Tài xế công nghệ lan tỏa điều tích cực: “Nhận tiền của bác sĩ lúc này là có tội với Tổ quốc!”.

Thứ ba, 01/06/2021 17:11 (GMT+7)

Cư dân mạng đang chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của một tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM quyết từ chối tiền cước của bác sĩ đang trên đường tiếp tế cho các đồng nghiệp đang chống dịch ở Gò Vấp (TP.HCM).

Được biết, vị khách của anh xe ôm công nghệ trên là bác sĩ Lê Ngọc Diệp- hiện đang công tác tại bệnh viện Từ Dũ. Chị kể lại: “Mình có việc vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở Gò Vấp nên book Grab. Trên đường đi, nghe ẻm buộc miệng: “Còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi!”. Khi mình trả tiền kèm tip, ẻm rồ ga bỏ chạy và bảo: ‘Cuốc này em không lấy tiền”. Mình túm được áo của ẻm, ép ẻm nhận, ẻm nói: “Nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với Tổ quốc, chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc. Giằng co ép được ẻm nhận mà thấy vui ghê”.

Bài đăng của BS Lê Ngọc Diệp trên trang cá nhân.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp cho biết, khi nghe tài xế công nghệ nói câu trên, chị rất xúc động. Chị cũng tiết lộ thêm bạn Grab này rất dễ thương, khi chị lên xe đã hỏi liền: “Chị muốn chạy nhanh hay chạy từ từ", khi chị bảo: "Chạy nhanh mà an toàn nhen", bạn đã làm theo. "Ngay từ giao tiếp đầu tiên là thấy dễ quý!”- chị tiết lộ.

Chia sẻ về lí do không chia sẻ hình và tên bạn tài xế công nghệ lên mạng xã hội, chị cho biết: “Chị không biết cuộc sống của bạn có bị xáo trộn không, thêm nữa, chị cũng chưa được phép của bạn. Nếu bạn ấy nhận ra mình trong câu chuyện thì chắc sẽ lên tiếng, còn không thì để những điều dễ chịu của cuộc sống này lan toả đi”.

Chiều nay, MTO đã liên lạc với bác sĩ Lê Ngọc Diệp hỏi về việc anh tài xế công nghệ đã liên lạc với chị chưa, chị cho biết vẫn chưa thấy anh grab liên lạc.

Bài đăng của bác sĩ Lê Ngọc Diệp nhận được nhiều lượt chia sẻ. Phía dưới bài viết, nhiều bạn bè để lại bình luận: “Xúc động quá”, “Ấm lòng quá bác sĩ ơi!”, “Câu chuyện nhỏ nhưng rất đẹp và ý nghĩa”, “Nghe kể lại thôi mà rưng rưng”....

Trong các chia sẻ, đáng chú ý nhất là status của anh Bình Bồng Bột – biên kịch của nhiều phim điện ảnh nổi tiếng như Tiệc trăng máu, Trạng Tí. Anh xúc động cho biết: “Mình nghĩ trong mùa dịch này, newsfeed sẽ rất mệt mỏi, nên chăng các bạn làm content: Youtube, Tik-tok, thơ văn… sẽ tích cực truyền đi những câu chuyện tích cực, để người dân có thêm niềm tin, để ta cùng băng qua cái hạn này. Trong lúc chúng ta ngồi nhà, những y bác sĩ, nhân viên y tế đã và đang phải làm việc không nghỉ. Ai có tiền thì góp cho quỹ vắc xin, ai giỏi nấu ăn thì nấu rồi share cho bạn bè, ai có khiếu nghệ thuật thì sáng tác, ai không biết làm gì thì cứ ngồi yên thôi. Đừng share những thông tin sai lệch, đừng mở rộng thêm những chủ đề tiêu cực. Mình tin là nếu mọi người tư duy tích cực thì hệ miễn dịch của cộng đồng cũng sẽ mạnh lên”.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: