Tân sinh viên hy vọng gì ở giảng đường Đại học?

Thứ tư, 21/09/2022 11:48 (GMT+7)

Các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển và thông báo nhập học đến các tân sinh viên trúng tuyển năm 2022. Theo đó, bước vào môi trường học tập mới, tân sinh viên gửi gắm rất nhiều hy vọng trong những năm tháng ở giảng đường Đại học của mình.

Học tập thật tốt, nhiều kỹ năng sống hơn

Bạn Lâm Đình Trí (Tân sinh viên ngành Marketing - Đại học Công nghệ TPHCM) chia sẻ: “Sau khi biết tin trúng tuyển vào trường, mình rất mong đợi ngày được nhập học. Đến với giảng đường đại học mình hy vọng sẽ học được nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích. Sau 4 năm học, mong bản thân sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm và có thể áp dụng thực tế cho công việc sau này”. Bên cạnh việc học tập trên giảng đường, bạn Đình Trí dự định sẽ tham gia các câu lạc bộ học thuật của khoa để tích lũy kinh nghiệm chuyên ngành và có thêm nhiều bạn mới.

Bạn Lâm Đình Trí (Ngành Marketing - ĐH Công nghệ TPHCM). Ảnh Kim Ngân

Trong giảng đường đại học các bạn tân sinh viên tích cực tìm hiểu và tham gia các câu lạc bộ để học tập và trau dồi kỹ năng. Bạn Lê Nguyễn Thảo Vy (Tân sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh - ĐH Tài chính Marketing - TPHCM) cho biết: “Trước khi nhập học mình đã biết và tìm hiểu về câu lạc bộ Sách và hành động của trường. Mình mong muốn sẽ được vào câu lạc bộ để giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức từ các anh chị”. Với sở thích đọc sách bạn Thảo Vy hy vọng câu lạc bộ sẽ là nơi giúp bạn thỏa mãn đam mê đọc sách và tìm hiểu kiến thức của bản thân. Ngoài ra, bạn Thảo Vy mong muốn sẽ chọn được môn thể chất là võ để tăng thêm khả năng tự vệ cho chính mình.

Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ

Đi cùng mẹ đến trường nhập học, bạn Trần Thị Anh Chi (Tân sinh viên ngành Đông phương học - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TPHCM) chia sẻ: “Ngày đầu nhập học mình cảm thấy thiếu tự tin, bởi sự rộng lớn tại môi trường mới. Mình hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn bè cùng nhau học tập và chia sẻ những vui buồn cùng nhau”.

Bạn Trần Thị Anh Chi (Tân sinh viên ngành Đông phương học - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TPHCM). Ảnh Kim Ngân

Vào được ngôi trường mình mong ước, bạn Nguyễn Bảo Huy (Tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học An Giang) cho biết: “Mình hy vọng sẽ thêm nhiều quan hệ mới cùng hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc. Trong các hoạt động nhóm mình mong muốn có thêm nhiều bạn và cùng nhau vượt qua các môn học”.

Khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị

Bạn Lê Thanh Hậu (Tân sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại - trường Kinh tế Luật ĐHQG TPHCM) cho biết: “Mình là người thích tìm hiểu những điều mới mẻ, hy vọng ở Đại học mình sẽ biết thêm nhiều nơi để giải trí, vui chơi sau những giờ học căng thẳng”. Song, Thanh Hậu chia sẻ thêm bạn mong rằng mình sẽ có những năm tháng thanh xuân rực rỡ, chơi hết mình, học hết sức. Đặc biệt, bạn Thanh Hậu cho biết: “Mình mong muốn hôm nay mẹ mình đến không biết được nhiều điều thú vị tại trường cũng như khu vực Đại học Quốc gia TPHCM. Có dịp mẹ đến thăm mình lần sau mình sẽ làm quen được với môi trường và có thể nói cho mẹ biết nhiều hơn về những điều mình học hỏi được khi sống tại đây”.

Bạn Lê Thanh Hậu (Tân sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại - trường Kinh tế Luật ĐHQG TPHCM). Ảnh Mỹ Linh

Xét duy nhất 1 nguyện vọng vào ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Cần Thơ, trong tâm trạng háo hức, bạn Lý Mỹ Ngọc kể: “Mình cũng ấp ủ cho mình những ước mơ hoài bão trong 4 năm học sắp tới đây. Mình không hi vọng rằng cuộc sống sinh viên của em hoàn toàn là một màu hồng, chỉ mong rằng mỗi ngày đều trải qua thật vui vẻ, biết thêm nhiều điều mới và hay”.

Có được việc làm tốt sau khi ra trường

Trúng tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại thương TPHCM, bạn Võ Thị Mỹ Tiên nói trong hy vọng: “Mình sẽ ráng phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện tại môi trường mới, để khi tốt nghiệp mình có được công việc phù hợp với bản thân và thành công với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình”.

Trương Minh Huy (Tân sinh viên ngành Đô thị học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM). Ảnh Kim Ngân

Bạn Trương Minh Huy (Tân sinh viên ngành Đô thị học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM) bộc bạch: “Hy vọng rằng những năm tháng sinh viên của mình sẽ có nhiều những kỷ niệm và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để mình tìm kiếm được công việc tốt, thu nhập phù hợp với năng lực bản thân khi ra trường”. Nói thêm về công việc dự định, bạn Minh Huy chia sẻ mong muốn tìm được công việc nhà tư vấn dự án về đô thị.

Bước vào hành trình mới, ắt hẳn là sẽ có nhiều điều thú vị, nhưng cũng không ít những chông gai, hy vọng các bạn sẽ vững tin và theo đuổi đến cùng ước mơ của mình!

KIM NGÂN - MỸ LINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: