Teen hào hứng giới thiệu đặc sản nổi danh của quê nhà

Thứ sáu, 28/05/2021 10:16 (GMT+7)

Lắng nghe teen chia sẻ về những đặc sản nổi tiếng ở quê hương mình để thấy ẩm thực Việt Nam thật đa dạng và phong phú nha.

Theo chân các bạn trẻ để tìm hiểu và thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị quê hương của mỗi người nha. Nhiều món ăn đã trở thành một nét đẹp tinh thần và không thể không nhắc đến mỗi khi ai đó hỏi về quê nhà.

Bạn Văn Tài (trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) giới thiệu đến mọi người một loại thức uống siêu hấp dẫn của Đồng Tháp với tên gọi Trà Sen Chanh. Đây là một loại nước uống giải khát chỉ có ở Đồng Tháp và rất khó tìm được ở những tỉnh thành khác tại Việt Nam. Anh chàng chia sẻ mỗi khi có dịp nghỉ để về quê thì lại tìm ngay đến chỗ quán quen để thưởng thức Trà Sen Chanh vì ở Sài Gòn không bán loại nước uống này. Theo Tài nét đặc biệt của Trà Sen Chanh chính là hương vị nồng nàn của trà cộng hưởng với hương thơm không lẫn được của sen, trà có vị chua và xen lẫn vị nhẫn (đắng) của sen nên uống một lần sẽ nhớ mãi. Khi uống một ly trà bạn sẽ được "tặng kèm" cánh hoa và nhị hoa sen bên trong nữa đó nha.

Mỗi ly Trà Sen Chanh chỉ có giá 12k nên phù hợp với tất cả mọi người và đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Ly trà được làm bằng giấy, ống hút được chế tạo từ thân sen còn quai cầm sẽ làm bằng lục bình nên an toàn và thân thiện với môi trường. Người dân ở Đồng Tháp ai cũng yêu thích Trà Sen Chanh, đây không chỉ đơn thuần là ẩm thực mà còn trở thành niềm tự hào và nét đặc trưng riêng của quê hương họ. Khi đến với quán Trà Sen Chanh bạn không chỉ đơn thuần được thưởng thức trà mà còn cảm nhận rõ rệt sự bình yêu và nên thơ của Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Trà Sen Chanh

Bạn Tâm Thanh (trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) hào hứng mời mọi người thưởng thức món nem nướng đặc trưng của Khánh Hòa. Dù hiện nay nem nướng đã có mặt ở rất nhiều địa phương khác nhưng nem nướng đúng vị Khánh Hòa thì cô bạn lại chưa tìm được ở bất kì một nơi nào khác. Tâm Thanh cho biết nem nướng ở Khánh Hòa sở dĩ đặc trưng vì loại nước sốt dùng để chấm được chế biến rất khác biệt. Nước chấm được làm từ nếp và thoạt nhìn qua sẽ rất giống với cháo đặc. Ban đầu nhìn đặc quánh thì nghĩ rằng sẽ rất khó ăn nhưng khi chấm nem vào thì ngon đến khó tả. Từng hạt nếp và thịt bằm trong nước sốt sẽ hòa quyện với cuốn nem đủ để "gây nghiện" và cuốn hút mọi người.

Tâm Thanh "khoe" rằng bánh tráng dùng để cuốn nem nướng ở Khánh Hòa rất khác. Bánh tráng rất dày và thơm nên khi cuốn nhân sẽ không bị bung mà tạo nên một cuốn dài chắc tay để mọi người có thể thoải mái thưởng thức.

Tâm Thanh rất yêu thích và tự hào về món nem nướng của Khánh Hòa

Chúc Linh (khoa Báo chí - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) được sinh ra và lớn lên ở Cà Mau. Cô nàng cho biết đặc sản nổi tiếng của Cà Mau luôn là các loại mắm cá như mắm cá lóc, cá phi, cá rô, cá trắm cỏ, cá chốt, cá sặc,... Thêm vào đó là các loại mắm khác như mắm tôm, mắm tép và mắm ba khía. Linh tâm sự rằng mình đã thử rất nhiều các loại mắm khi đi học ở Sài Gòn hoặc đi du lịch ở các tỉnh khác, nhưng hương vị không giống được với mắm ở Cà Mau. Sự khác nhau có lẽ từ nguyên liệu để tạo nên mắm, Cà Mau là vùng sông nước nên cá được dùng để làm mắm là cá bắt ở đồng, ở sông chứ không phải cá nuôi.

Chúc Linh yêu thích hương vị các món ăn quê nhà

Ngoài mắm thì Chúc Linh còn giới thiệu thêm một món ăn làm từ mắm chính là lẩu mắm. Linh cho biết lẩu mắm ở quê mình dùng nước cốt của các loại mắm để làm nước lẩu và dùng cá tươi cùng nhiều loại rau khác để thêm vào khiến cho nồi lẩu trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết. Linh dí dỏm cho biết khi đến thăm Cà Mau thì người dân tại đây chắc chắn sẽ đãi bạn lẩu mắm đầu tiên. Lẩu mắm với các nguyên liệu chính vô cùng thiên nhiên nên đảm bảo được vị ngọt, ngon và sức khỏe của mọi người.

Nguyên liệu chính của món lẩu mắm

Khi phải đi học, đi làm xa nhà thì chúng ta mới hiểu hết được việc nhớ hương vị các món ăn quê nhà, muốn ăn cơm mẹ nấu. Nhiều bạn trẻ xa quê tâm sự chỉ cần thấy một quán ăn bán các món đặc sản quê hương của mình thì sẽ chạy vào để thưởng thức ngay, nhưng tiếc là hương vị không thể nào giống được vì đều bị biến tấu đi ít nhiều.

Nếu một lần được đến những địa điểm trên thì hãy nhớ thưởng thức những món đặc sản để không phải hối tiếc vì bỏ lỡ nha. Còn quê hương của bạn có đặc sản gì? Giới thiệu để mọi người được biết nha.

PHAN VI

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: