Teen hào hứng với mô hình mô phỏng Liên Hiệp Quốc

Thứ sáu, 13/07/2018 15:56 (GMT+7)

Vừa qua, tại quận Phú Nhuận đã diễn ra Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc - SIMUN 2018. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước.

Trong thời gian gần đây, Mô hình Mô phỏng Liên Hợp Quốc, hay Model United Nations, đang dần trở thành một hoạt động ngoại khóa phổ biến với các bạn trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là mô hình giả định các cuộc tranh luận tại Liên Hợp Quốc. Thông qua MUN, các bạn sẽ được hóa thân thành các đại biểu - với nhiệm vụ như một nhà ngoại giao thực thụ - của các nước thành viên Liên Hợp Quốc để thể hiện sự quan tâm của mình cũng như bày tỏ, đề xuất ý kiến, giải pháp cho các vấn đề nóng hay tham gia những cuộc bầu cử thông qua nghị quyết, thương thuyết để xây dựng, phát triển mối quan hệ đoàn kết với các quốc gia đồng quan điểm.

Các bạn teen cũng sẽ được trải nghiệm và luyện tập những kĩ năng mềm quan trọng như giải quyết vấn đề, đàm phán, ngoại giao, lập luận tư duy, hay diễn thuyết.. Đặc biệt hơn, đây là một dịp để các bạn có thể trau dồi kiến thức thuộc lĩnh vực chính trị - xã hội và nâng cao tiếng Anh của mình.

Trước khi diễn ra ngày hội nghị chính thức, các teen được tham gia các buổi giới thiệu về mô hình hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc và những buổi huấn luyện kĩ năng cần thiết cho việc tham dự hội nghị sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng trước sự kiện chính thức. Đến với Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc SIMUN 2018, các đại biểu sẽ có từ 3-4 phiên họp trong suốt 3 ngày liên tục, mỗi phiên họp kéo dài từ 3-4 tiếng.

Đây là một mô hình thú vị không chỉ xây dựng một môi trường học thuật chuyên nghiệp mà còn là nơi phát triển những kĩ năng cần thiết cho teen. Vì thế, hội nghị thu hút được nhiều teen tham gia đến từ các trường như Phổ thông Năng Khiếu, THPT chuyên Lê Hồng Phong...

DIỆP LAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: