Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Từ trái sang: Đoàn Thục Anh, Trần Bảo Nghi, Ngô Gia Thảo, Trần Huỳnh Thảo Vân và Nguyễn Lê Tường Vy
DỰ ÁN TỪ NHỮNG CÔ NÀNG MÊ KHỞI NGHIỆP
Dự án BeHerb được thành lập từ đầu năm 2022, bởi năm cô bạn trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức) là Ngô Gia Thảo, Đoàn Thục Anh (lớp 12A3), Trần Bảo Nghi, Trần Huỳnh Thảo Vân và Nguyễn Lê Tường Vy (lớp 12B1). Điểm chung của các bạn là có cùng niềm đam mê khởi nghiệp và sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Nguyên liệu hạt bưởi và lá bàng
“Qua quan sát và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam, chúng mình nhận thấy người tiêu dùng Việt vẫn có thói quen sử dụng những loại mĩ phẩm không rõ nguồn gốc và gặp phải nhiều vấn đề về da và sức khỏe. Cùng với sự hướng dẫn của cô Nguyễn Trần Quỳnh Phương - giáo viên bộ môn Hóa của trường, chúng mình đã cho ra đời dự án BeHerb, với hi vọng mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt”, Gia Thảo chia sẻ.
Sau quá trình tìm hiểu tài liệu về đặc điểm, công dụng và dược tính của các hoạt chất, nhóm nhận thấy Pectin có công dụng giữ ẩm, ngăn ngừa sự nhiễm trùng và bảo vệ da khỏi các tia bức xạ; Flavonoid có tác dụng chống loét, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời còn có đặc tính chống oxy hóa cao, ngừa lão hóa cho da. Vì vậy hai tinh chất này kết hợp cùng nhau sẽ đem lại nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
“Qua quá trình nghiên cứu, nhóm thu được kết quả hàm lượng Pectin trong hạt bưởi vượt trội hơn so với nhiều loại thực vật khác như hạt cam, hạt quýt... Tương tự, hàm lượng Flavonoid lấy từ lá bàng cũng cao hơn gấp 17 - 369 lần khi so sánh với các nguồn nguyên liệu như hạt mít, lá trà xanh... Điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại Việt Nam đều rất thích hợp để trồng cây bàng và bưởi, tạo thuận lợi cho việc thu gom nguồn nguyên liệu đầu vào”, Thục Anh chia sẻ.
Thảo Vân, Bảo Nghi chuẩn bị và kiểm tra dụng cụ thí nghiệm
Các dòng mĩ phẩm của BeHerb
Nhóm bắt đầu công đoạn sản xuất bằng việc thu gom nguyên liệu. Sau khi đã qua các quá trình xử lí như sát khuẩn, sấy khô và xay nhuyễn, hạt bưởi và lá bàng được tiến hành tách chiết tinh chất tại phòng thí nghiệm. Sau khi thu được tinh chất từ các nguyên liệu này, nhóm kết hợp với các loại nguyên liệu đặc thù riêng cho từng dòng sản phẩm để sản xuất ra các sản phẩm như son dưỡng môi, xà phòng, kem chống hăm tã, nước súc miệng và dầu dưỡng tóc. Công đoạn đóng gói bao bì sản phẩm cũng do chính thành viên nhóm tỉ mỉ thiết kế và thực hiện.
“Nhóm gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất vì quy trình sản xuất đòi hỏi những máy móc hiện đại, khá đắt tiền. Để giải quyết vấn đề ấy, chúng mình đã liên hệ xin hỗ trợ địa điểm nghiên cứu, tách chiết tại Phòng thí nghiệm Hóa Sinh ứng dụng, Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP.HCM để đáp ứng được những yêu cầu của quá trình tách chiết”, Bảo Nghi chia sẻ.
MONG VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG
Thục Anh cho hay, mĩ phẩm của BeHerb có nhiều ưu điểm so với những mĩ phẩm khác trên thị trường. Nhờ vào quá trình nghiên cứu về dung môi, thời gian, nồng độ và tỉ lệ nguyên liệu, nhóm đã xây dựng được quy trình tách chiết giúp lưu giữ tối đa lượng tinh chất có trong lá bàng và hạt bưởi, từ đó tăng độ hiệu quả của sản phẩm.
BeHerb hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng bằng việc mang các sản phẩm đi kiểm định các chỉ số hóa sinh quan trọng tại trung tâm kiểm nghiệm uy tín. Hiện tại các sản phẩm của nhóm đã thông qua các kiểm định gồm: kiểm định về hàm lượng kim loại nặng, vi sinh vật, các chỉ tiêu lí - hóa như pH, Ethanol và khả năng sát khuẩn đối với các dòng sản phẩm như nước súc miệng, xà phòng...
Về mặt giá thành, nhóm đem đến các sản phẩm có cùng công dụng so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay nhưng lại có một mức giá hợp lí, thuộc phân khúc bình dân, giúp nhiều người có thể tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm.
Không chỉ chú trọng vào việc sản xuất, nhóm cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường và tiếp thị sản phẩm. “Qua khảo sát, chúng mình nhận thấy rằng xu hướng của người dùng hiện nay là các sản phẩm làm từ thiên nhiên, đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho dự án. Ngoài ra, chúng mình còn tìm hiểu các tiêu chí mà người tiêu dùng thường cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Từ đó, nhóm có thể đưa ra các chiến lược quảng bá làm nổi bật các tiêu chí ấy của sản phẩm BeHerb, giúp thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm”, Gia Thảo cho biết.
“Hiện tại, chúng mình đang sản xuất với quy mô nhỏ, công suất trung bình khoảng 100 sản phẩm 1 tháng, nên lá bàng và hạt bưởi chủ yếu đến từ địa bàn khu vực TP.Thủ Đức. Trong tương lai, khi đã đi vào hoạt động ổn định và có lượng đơn hàng nhiều hơn, chúng mình sẽ khai thác ở các vùng có số lượng nguyên liệu lớn hơn như quần thể bàng ở Côn Đảo, thuê xưởng sản xuất, đầu tư máy móc và thuê thêm nhân công để tăng công suất sản xuất”, Bảo Nghi nói thêm.
DUY DƯƠNG - Ảnh: NVCC
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận