Teen THPT Bùi Thị Xuân (Đà Lạt) hào hứng với “Di sản với học đường”

Thứ ba, 24/11/2020 09:45 (GMT+7)

Tại trường THPT Bùi Thị Xuân (Đà Lạt) đã diễn ra sự kiện "Di sản với học đường" với sự tham gia với hơn 1.900 học sinh. Triển lãm này sẽ được nhân rộng tại các trương THPT, THCS ở Đà Lạt từ giờ đến cuối năm.

Tại sự kiện, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước giới thiệu tên miền mocban.vn. Thông qua website này, các bạn có thể cập nhật lịch tham quan các triển lãm được tổ chức ở các địa phương…Đặc biệt, với những bạn muốn nghiên cứu lịch sử cũng sẽ được thỏa mãn bằng phương thức công nghệ trưng bày ảo 360. Ngoài ra, mọi người cũng có thể trao đổi, đăng kí mượn tham khảo hoặc phối hợp bảo tồn, phục dựng những tư liệu lịch sử Việt Nam.

Học trò trường THPT Bùi Thị Xuân

Được biết, mộc bản là những tài liệu đặc biệt quý hiếm của Việt Nam và thế giới, khắc ngược chữ Hán, Nôm trên gỗ để in ra thành sách, được dùng phổ biến trong thời kỳ phong kiến ở nước ta và đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Tư liệu thế giới vào ngày 31/7/2009.

Tìm hiểu về mộc bản qua website

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt: Nhà sử học Dương Trung Quốc; Đạo diễn Đào Bá Sơn (phim "Long Thành Cầm Giả Ca"); Biên kịch KIM và đạo diễn Lý Minh Thắng (phim “Quỳnh Hoa Nhất Dạ”); Nhà sản xuất Janet Ngo (phim “Trưng Vương”)…

Sự kiện có sự góp mặt của nhà sử học Dương Trung Quốc

Đạo diễn Đào Bá Sơn chia sẻ, khi quay bộ phim Long Thành cầm giả ca, ông đã tìm hiểu và chuẩn bị những cảnh quay rất kĩ để phù hợp với yếu tố lịch sử. Đạo diễn Lý Minh Thắng (phim "Quỳnh Hoa Nhất Dạ") chia sẻ về quyết định thực hiện dòng phim lịch sử. Nam đạo diễn khẳng định, khi khán giả xem phim "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" sẽ rất yêu thích và cảm phục nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga. Nhà sản xuất Janet Ngo (phim “Trưng Vương”) đã bày tỏ niềm đam mê và mong muốn mang văn hóa lịch sử Việt Nam ra thế giới khi luôn hướng về nguồn cội.

Chương trình được "hâm nóng" bằng những câu hỏi của các bạn học sinh về lịch sử.

Bên cạnh đó, sự kiện còn kết hợp với những đơn vị sáng tác thiết kế mỹ thuật và sản xuất phim lịch sử tham dự trong khuôn viên trường THPT Bùi Thị Xuân. Ban tổ chức còn chuẩn bị những không gian trưng bày mô hình, hình ảnh nhân vật trong triển lãm công nghệ và trong những bộ phim lịch sử sắp ra mắt.

KHANG NGỌC

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: