Teen trường THPT Bà Điểm trổ tài "chế" máy hút bụi cầm tay

Thứ hai, 03/04/2023 19:42 (GMT+7)

Trong vòng...30 giây, những viên giấy vo tròn đã được hút sạch bởi một chiếc máy hút bụi cầm tay "made by học trò" trường THPT Bà Điểm (Hóc Môn).

Đây là hoạt động vừa được CLB Toán STEM thuộc tổ bộ môn Toán trường THPT Bà Điểm (Hóc Môn) tổ chức ngày 2/4 dành cho học sinh khối 12. Thầy Phan Trần Lưu Phong (Chủ nhiệm CLB) cho biết, hoạt động tổ chức theo kế hoạch giáo dục của nhà trường nhằm giúp học sinh thực hành, vận dụng kiến thức liên môn (như toán học, vật lí...) được học trên lớp vào thực tế cuộc sống.

Thầy Phan Trần Lưu Phong theo dõi học sinh điều khiển máy hút bụi cầm tay.

Đáng chú ý, thầy cô gợi ý đề tài, hướng dẫn cách thực hiện, phần còn lại là do các bạn chủ động, từ việc lên ý tưởng, chuẩn bị vật liệu...

Tại chương trình, teen THPT Bà Điểm đã "trình làng" 13 chiếc máy hút bụi cầm tay, phần lớn được lắp đặt bằng các vật dụng tái chế. Các sản phẩm này hoạt động khá trơn tru, có thể hút được những viên giấy vo tròn trong thời gian ngắn.

Các máy hút bụi made by...học trò trường THPT Bà Điểm. Đây cũng là những sản phẩm được thầy cô trao giải.

"Không chỉ là ở mô hình giáo dục, một số sản phẩm có tính ứng dụng cao, hoàn toàn có thể đưa vào sử dụng trong thực tế", thầy Phan Trần Lưu Phong đánh giá.

Theo thầy Phong, điều này cho thấy sự nỗ lực, đầu tư nghiêm túc của các lớp cũng như niềm đam mê sáng tạo của học sinh. Đặc biệt, dù là học sinh cuối cấp, vướng bận chuyện học hành, thi cử nhưng các bạn đều hào hứng tham gia. Thông qua hoạt động, một số bạn còn bộc lộ năng khiếu bản thân cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Teen và thầy cô Tổ bộ môn Toán trường THPT Bà Điểm.

Được biết, CLB Toán STEM trường THPT Bà Điểm được thành lập khoảng 3 năm nay nhưng đã có nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn yêu thích STEM và trải nghiệm khoa học, sáng tạo.

T.NGUYỄN

Ảnh: Thầy Lưu Phong cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: