Teen trường THPT Lê Thánh Tôn làm quảng cáo để học văn

Thứ tư, 29/03/2017 23:01 (GMT+7)

Những đoạn phim quảng cáo mang nhiều ý nghĩa nhân văn đã được teen hai lớp 10A4 và 10A12 trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7) trình làng trong buổi báo cáo tổng kết Dạy học dự án mang chủ đề "Sắc màu quảng cáo".

Có 5 phim quảng cáo được giới thiệu tại chương trình được tuyển chọn từ 12 phim của teen 2 lớp. Đây là kết quả sau gần 2 tháng "vừa học vừa làm" của các teen dưới sự hướng dẫn của cô Hoàng Thị Ái Hằng, giáo viên môn Ngữ văn. Dù còn một vài điểm hạn chế về kĩ thuật quay, dựng clip nhưng nhìn chung, các đoạn phim đã "chạm" được đến trái tim người xem bởi những thông điệp nhân văn.

 

 

 

Đại diện các nhóm giới thiệu phim ngắn


Đó là thông điệp về sự đồng hành của xã hội với nghị lực vượt khó vươn lên của teen trong clip quảng cáo cho chương trình học bổng của một trường đại học do nhóm Ước Mơ (lớp 10A4) thực hiện. Hay như thông điệp "hạnh phúc khi được là chính mình" được lồng ghép trong đoạn clip quảng cáo về một cộng đồng dành cho LGBT của nhóm Be Yourself (lớp 10A4). Nhóm 2swag (lớp 10A12) thì mang đến thông điệp về tinh thần tình nguyện, chia sẻ với người khó khăn của giới trẻ. Phim ngắn đầy chất "ngôn tình"của nhóm Saigon Kid (lớp 10A12) tuy nhằm quảng cáo cho một thương hiệu thời trang nhưng lại "gửi gắm" đến người xem thông điệp về cách làm thế nào để tự tin hơn trong cuộc sống. Thông điệp mà nhóm Tri thức (lớp 10A4) đưa ra qua đoạn phim nói về sự thay đổi "thần kì" của một bạn trẻ trước và sau khi đi học Anh văn tại một trung tâm ngoại ngữ tuy đơn giản nhưng cũng thiết thực. Đó là sự cần thiết của việc trang bị ngoại ngữ trong thời kì hội nhập thế giới. 

 

Poster quảng cáo do các nhóm thực hiện

Ngoài những đoạn phim, các bạn còn thực hiện poster quảng cáo và thuyết trình về quá trình thực hiện phim của mình. Chia sẻ tại buổi tổng kết, hầu hết các bạn đều bày tỏ sự hào hứng với cách học mới mẻ này. Bởi qua dự án, các bạn còn học được rất nhiều, cả về kiến thức lẫn kĩ năng. Các bạn biết quảng cáo là như thế nào, quá trình thực hiện quảng cáo ra sao, xu hướng quảng cáo hiện tại (làm phim ngắn tạo tính lan truyền để qua đó giới thiệu sản phẩm), kĩ năng lập kế hoạch, giải quyết vấn đề, thuyết trình, rèn luyện việc sử dụng ngôn ngữ. Theo đánh giá của cô Hoàng Thị Ái Hằng, dù đây là lần đầu tiên thực hiện đoạn phim quảng cáo nhưng các nhóm đều tham gia rất tích cực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và đạt được mục tiêu mà dự án muốn hướng đến.

 
 

Thầy cô khách mời trao giải cho các nhóm được giải cao



Nhìn nhận những thiếu sót của các teen thông qua những đoạn phim cũng như trong cả quá trình tham gia dự án, cô Phạm Thị Nga, Tổ trưởng tổ Ngữ văn trường THPT Lê Thánh Tôn, cho rằng, các bạn chắn chắn sẽ học được rất nhiều thông qua những trải nghiệm này. Điều này không chỉ cần cho các bạn trong hiện tại mà còn giúp các bạn tự tin hơn trong cuộc sống và làm việc sau này. 

 

Cô Phạm Thị Nga, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn trường THPT Lê Thánh Tôn, phát biểu.

 

Cô Hoàng Thị Ái Hằng nhận xét về phim quảng cáo của các nhóm

 

Thầy cô tham dự buổi tổng kết dự án chụp ảnh lưu niệm.

TRÀ NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: