Tham quan bảo tàng 3D tại nhà

Thứ bảy, 28/08/2021 19:48 (GMT+7)

Ngày 28/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức ra mắt công nghệ tham quan trực tuyến 3D Tour, được tích hợp trên website của Bảo tàng sau một thời gian dài thử nghiệm.

Theo Viện Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các bảo tàng và di tích vẫn phải tạm dừng đón khách tham quan thì công nghệ chính là cầu nối hữu hiệu nhất để các di tích và bảo tàng có thể tiếp cận với công chúng.

3D Tour tích hợp hấp dẫn, sinh động

Ngay bây giờ, các “teen” sẽ được thỏa thích tham quan bảo tàng trực tuyến ngay chính trong ngôi nhà của mình, đảm bảo an toàn, hoàn toàn miễn phí. Ở bất kỳ nơi đầu trên thế giới chỉ với thao tác đơn giản, các bạn có thể dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet, click vào đường link https://3d.vnfam.vn/vi (bản tiếng Việt) hoặc https://3d.vnfam.vn/en (bản tiếng Anh) đều có thể tự do khám phá không gian trưng bày của Bảo tàng.

Hình ảnh Bảo tàng khi xem trực tuyến

Tại đây, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng 100 hiện vật tiêu biểu được giới thiệu trong ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA cũng được liên kết với trưng bày trực tuyến 3D Tour, được gắn biểu tượng nổi bật giúp du khách dễ dàng nhận ra. Đặc biệt, video với độ phân giải cao giới thiệu 02 Bảo vật quốc gia được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và câu chuyện sẽ giúp du khách được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp và cảm nhận giá trị lịch sử, nghệ thuật của những kiệt tác này.

Đây là nỗ lực và kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển ý tưởng và triển khai thực hiện của các cán bộ Bảo tàng, cùng sự chung tay giúp sức của các đồng nghiệp và bạn bè trong nước và quốc tế, với mong muốn truyền cảm hứng, lan toả tình yêu với nghệ thuật và di sản, và đưa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến gần hơn với công chúng. Và góp phần triển khai các hoạt động theo chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

KIẾN VĂN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: