Thành Đoàn Thủ Đức tổ chức chương trình “Thuốc trao tay”

Thứ hai, 30/08/2021 18:20 (GMT+7)

Chương trình “Thuốc trao tay” sẽ xây dựng đội hình tình nguyện “Hỗ trợ mua thuốc” với số lượng 120 đoàn viên, thanh niên.

Ngày 29/8/2021, Ban Thường vụ Thành Đoàn thành phố Thủ Đức cùng Hội Chữ thập đỏ và Nhà Thiếu nhi Thủ Đức tổ chức chương trình “Thuốc trao tay" trên địa bàn thành phố Thủ Đức và ra mắt Đội hình tình nguyện hỗ trợ giao thuốc cho người dân trong đợt thực hiện giãn cách xã hội.

Chương trình “Thuốc trao tay” sẽ xây dựng đội hình tình nguyện “Hỗ trợ mua thuốc” với số lượng 120 đoàn viên, thanh niên (trong đó đội hình cấp thành với 18 tình nguyện viên, cấp cơ sở 34 phường với 3 tình nguyện viên/mỗi phường). Đội hình sẽ triển khai đường link để người dân có nhu cầu đăng ký mua thuốc, sau đó xác nhận đơn, liên hệ cửa hàng thuốc để mua theo yêu cầu của người dân, cuối cùng là giao thuốc tận nơi cho người dân.

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Thị Minh Hồng (Bí thư Thành đoàn thành phố Thủ Đức) cho biết chương trình “Thuốc trao tay” được thực hiện trên địa bàn thành phố Thủ Đức với mục đích chung tay tham gia cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Để chương trình thực hiện được hiệu quả, đáp ứng kịp thời cho người dân, 3 đơn vị phải cố gắng điều phối thật chặt chẻ và nhanh nhạy, trong đó đội hình tình nguyện cấp thành là nòng cốt phối hợp với đội hình tình nguyện các phường tổ chức vận hành khoa học, đúng quy trình đã đề ra trong kế hoạch.

Anh Nguyễn Ngọc Thuận, một tình nguyện viên trong đội hình chia sẻ: “Được sự tin tưởng và giao nhiệm vụ tham gia đội hình mua thuốc giúp dân hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, tôi và các tình nguyện viên sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong muốn góp phần từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Sau khi triển khai chương trình, đội hình tình nguyện đã được triển khai đồng loạt tại 34 phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Đồng thời các thành viên của đội hình đều được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân như: khẩu trang, bao tay, gel rửa tay khô kháng khuẩn để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

TRẦN TUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: