Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Cụ thể, trong tiết Ngữ văn của lớp 11A7.2 Trường TH, THCS và THPT Tre Việt (cơ sở Hóc Môn), để kiểm tra khả năng tiếp thu bài Văn bản nghị luận đã dạy trong tiết trước, thầy Nguyễn Duy Phú tổ chức những hoạt động rất "cuốn".
Khởi đầu là hoạt động “Truy tìm mảnh ghép”. Thầy chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm được phát 8 mảnh ghép. Trong 2 phút, các bạn phải tìm ra mảnh ghép phù hợp, sau đó sắp xếp chúng thành một vế để làm rõ vai trò của các thành tố trong văn bản nghị luận.
Đa số các nhóm đều hoàn thành mảnh ghép. Tuy hoạt động ngắn ngủi nhưng giúp các bạn nhớ lại kiến thức, có thêm hứng thú đầu tiết học.
Tiếp đến, thầy Duy Phú mang đến hoạt động “Thi tài phản biện”. Thầy cung cấp cho lớp hai vấn đề cần phản biện, trong đó một nhóm sẽ đồng tình, nhóm còn lại phản đối. Sau khi nhận đề, các nhóm có 3 phút thảo luận, tìm luận điểm, dẫn chứng...
Sau 3 phút tranh luận, mỗi nhóm đều đưa ra luận điểm và làm rõ chúng bằng những lý lẽ và dẫn chứng phù hợp.
Ngoài ra, các bạn học sinh cũng biết cách kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm khi trình bày một vấn đề cần nghị luận.
Hoạt động 3 - “Hóa thân” cũng là hoạt động được teen trông chờ nhất. Các nhóm trao đổi, thảo luận và tìm tài liệu về nhân vật mình sẽ hóa thân trong đề bài cụ thể, kết hợp cùng ngữ liệu giáo viên cung cấp để chuẩn bị cho bài phát biểu.
Đó là nhận xét của bạn Võ Thị Yến Vy (lớp 11A7.2). Bạn cho biết, những hoạt động "trả bài" kiểu này vô cùng thoải mái. Bạn không cảm thấy áp lực như khi bị gọi tên lên bảng trả bài bất chợt nữa.
"Chưa kể, những hoạt động này giúp bọn mình phát triển kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm. Quan trọng nhất là tính tự giác khi học tập" - Vy cho biết.
Đây là phương pháp trả bài được thầy Duy Phú áp dụng hai năm qua. Thầy cho biết mình chú trọng kỹ năng của học sinh nhiều hơn việc học thuộc làu câu chữ.
Mỗi tiết lên lớp, thầy luôn tạo nhiều hoạt động để học sinh thể hiện bản lĩnh, am hiểu kiến thức và khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, những hoạt động này giúp cho học sinh cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn.
Thông qua quá trình quan sát học sinh làm việc nhóm, trình bày sản phẩm, giáo viên có thể đánh giá mức độ tiếp thu bài của học sinh thông qua phiếu đánh giá.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận