Thêm trường hợp được bổ sung xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ hai, 12/07/2021 19:01 (GMT+7)

Sở GD - ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn bổ sung đối tượng được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ai được bổ sung?

Thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét công nhận tốt nghiệp THPT là người nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo Sở GD - ĐT, đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong Điêu 37 của Quy chê 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT.

Thủ tục, hồ sơ thế nào?

Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh;

Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi thí sinh đang học;

Bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính);

Các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly của đối tượng F0.

Thời gian thực hiện:

Các đơn vị giáo dục có có thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông nằm trong đối tượng quy định này chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi toàn bộ hồ sơ về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/7/2021.

Theo Điều 37 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, các đối tượng được đặc cách xét nghiệp THPT bao gồm:

Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

Thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại nếu điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 (năm) điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thí sinh là vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế nếu thời gian thi trùng với thời gian vận động viên tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

PV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: