Thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ tư, 07/07/2021 07:47 (GMT+7)

Sáng nay 7/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Số 1 Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) thí sinh dự thi với tinh thần lạc quan, thoải mái và thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu các thí sinh khi bước vào phòng thi phải tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang y tế trong suốt quá trình làm bài.

Thí sinh bắt buộc phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang y tế trong quá trình dự thi

Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có 13.145 thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021. UBND tỉnh yêu cầu kì thi diễn ra nghiêm túc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại các điểm thi, rất nhiều thí sinh được ba mẹ đưa đến trường. Nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng cho con mình, cô Diệu (Quảng Ngãi) cho biết: "Để động viên tinh thần cho con, hôm nay cô dậy sớm nấu bữa ăn sáng cho em, rồi gác lại mọi công việc lại để đưa em đi thi. Tới cổng trường, nhìn con vào phòng thi mà tâm trạng rất lo lắng, hồi hộp. Tình hình dịch COVID-19 hiện nay diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là vô cùng phức tạp nhưng khi đưa con đến trường thấy công tác phòng, chống dịch rất tốt nên rất yên tâm."

Nhiều phụ huynh không kiềm được nước mắt khi đưa con đi thi tốt nghiệp

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi có 1.265 thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 2 vì có liên quan đến địa bàn có dịch COVID-19, tất cả thí sinh đều tại thị xã Đức Phổ (Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn đầu tiên thì chiều nay, ngày 7/7 thí sinh trên cả nước tiếp tục dự thi môn Toán, thời gian là 90 phút.

Tin, ảnh: HUỆ PHONG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: