Thí sinh đến làm thủ tục thi trật tự, đảm bảo phòng chống dịch

Thứ ba, 06/07/2021 16:57 (GMT+7)

Từ 14 giờ chiều 6/7/2021, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã làm thủ tục dự thi trực tiếp và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp.

Năm nay, TP.HCM sẽ không tổ chức khai mạc kì thi. Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn các điểm thi sẽ thực hiện phân luồng, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn học sinh giãn cách, khai báo y tế. Theo ghi nhận của Mực Tím, tại một số cổng trường ở TP.HCM phụ huynh đưa đón, chờ học sinh cũng không tụ tập và luôn có lực lượng chức năng giám sát, nhắc nhở.

Phụ huynh đưa đón học sinh tại cổng trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) luôn giữ khoảng cách, có lực lượng chức năng giám sát.

Tại các điểm thi, nhà trường đều có tổ chức giăng dây, phân luồng lối đi. Được biết các thí sinh đến làm thủ tục trong hôm nay và dự thi từ ngày mai sẽ được sắp xếp tối đa 24 thí sinh/phòng, mỗi thí sinh ngồi một bàn, luôn có khoảng cách. Không gian trong các các phòng thi đảm bảo thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Tại trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) lối đi được giăng dây phân luồng.

Bạn Bảo Nhi (THPT Lương Thế Vinh, Q.1) cho biết: “Mình thấy thấy công tác điều động, hướng dẫn học sinh rất tốt vì có sự phân chia lối đi riêng giúp thí sinh giữ khoảng cách. Thầy cô phổ biến quy chế thi rất đầy đủ, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và đặc biệt là chú trọng vấn đề phòng chống dịch, không cho học sinh tiếp xúc gần với nhau, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ khi vào trường.

Học sinh ra về theo sự điều động chứ không được tự ý ra về, và có giáo viên ở khu vực cổng trường không cho học sinh tụ tập lại. Bản thân mình thấy rất an tâm trong 2 ngày thi sắp tới khi được đảm bảo an toàn về sức khỏe như thế này”.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục.

Thí sinh di chuyển thành hàng trật tự tránh chen lấn hoặc tiếp xúc quá gần.

Teen tại điểm làm thủ tục dự thi THPT Hùng Vương (Q.5) luôn đảm bảo khoảng cách an toàn, trật tự khi ra về.

DUY LÊ

Ảnh: DUY LÊ - NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: