Thí sinh "tạm gác âu lo" đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba, 06/07/2021 17:38 (GMT+7)

Trưa 6/7, các thí sinh của kì thi THPT 2021 đợt 1 đã đến Hội đồng thi trên địa bàn thành phố để làm thủ tục, nhận phổ biến quy chế thi và những điều cần lưu ý trong quá trình làm bài.

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5), cổng chính ra vào được thiết kế thành 2 lối đi để tránh tình trạng thí sinh dồn ứ, đông đúc không giữ khoảng cách an toàn. Mỗi bạn được khai báo y tế, đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn và trình giấy xét nghiệm âm tính trước khi vào trường thi.

Do tình hình căng thẳng của dịch Covid-19, mỗi thí sinh đến trường thi buộc phải mang khẩu trang và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tại điểm thi trường THCS Trần Bội Cơ (quận 5), đội hình Tiếp sức mùa thi của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng đã sẵn sàng để hỗ trợ các thí sinh. Trong hai ngày 7-8/7, các bạn sẽ túc trực trước các điểm trường để phát nước uống, khẩu trang...cho thí sinh hoặc hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp. Đội hình gồm 7-10 bạn được trang bị khẩu trang, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Bạn Võ Việt Phương (trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM) chia sẻ: "Việc lấy mẫu xét nghiệm làm mình an tâm hơn khi bước vào phòng thi. Trước đó, do khu vực mình ở đã bị phong tỏa nên mọi sinh hoạt, học tập đều ở trong nhà, mình cũng chuyển sang học online từ đó".

Trước cổng trường, nhiều phụ huynh đã đứng chờ đợi con trong quá trình hoàn thành thủ tục dự thi. Vừa qua, công tác xét nghiệm sàng lọc dành cho các thí sinh kì thi THPT 2021 đã phần nào tạo thêm sự an tâm cho các bạn học sinh lẫn phụ huynh.

Cô Thi (ngụ quận 1, TP.HCM) chia sẻ: "Con gái cô học trường THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ, ngay bên cạnh điểm thi trường THPT Trần Khai Nguyên. Trước khi thi, bạn đã được các thầy cô ôn tập khá kĩ, cho trải nghiệm nhiều dạng bài khác nhau. Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình, cửa hàng buôn bán phải đóng cửa, kinh tế cũng chật vật hơn.

Mấy ngày trước, khi bạn đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để chuẩn bị thi THPT, cô lo lắng lắm, có nhiều đêm ngủ không được. Mỗi lần điện thoại rung lên, thấy số gia đình thì không sao nhưng "số lạ" là lại hồi hộp nhưng phải bắt máy. Đến hôm nay, bạn an toàn đến trường thi cô rất vui mừng, chỉ mong mình có thể là điểm tựa cho con trong những thời điểm quan trọng như thế này".

Bài, ảnh: THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: