Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Phụ huynh túc trực chờ con suốt buổi thi

Thứ năm, 07/07/2022 11:24 (GMT+7)

Dù con đã vào phòng thi nhưng nhiều phụ huynh nán lại chờ con, tiếp thêm cho con động lực hoàn thành tốt bài làm.

Sáng nay (7/7), thí sinh chính thức bước vào phòng thi làm bài thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Dù con đã vào phòng thi nhưng vẫn có nhiều phụ huynh nán lại chút giờ gian, chờ con đến giờ làm bài mới yên tâm quay về. Nhiều phụ huynh khác ở lại túc trực, mắt dõi vào phòng thi, đợi đón con về.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), chú Nguyễn Văn Hoàng (52 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Linh) cho biết thức dậy từ hơn 3 giờ sáng để gọi con dậy, chuẩn bị hành trang cho con đi thi. Chú cho biết: “Tối hôm qua, con gái dặn tôi thúc con dậy lúc 4 giờ. Tôi cũng muốn dậy sớm để chuẩn bị cho con, nhắc nhở giấy tờ, động viên, khích lệ vì thấy con gái cũng hồi hộp. Tôi ở đây đợi con để đón về, tôi nói với con rằng ba sẽ luôn đợi ở đây, như một sự động viên tinh thần để con hoàn thành tốt bài làm”.

Phụ huynh túc trực tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Q.10).

Chú Hoàng cho biết tối hôm qua chú chở con gái cho đi dạo để xả stress trước ngày thi. Chú luôn nhắc nhở con rằng những ngày nước rút nên ngủ sớm, giữ gìn sức khỏe, thả lỏng, thoải mái tinh thần để tránh kiệt sức. “Năm lớp 12 là bước ngoặt cực kì lớn của con, nếu các con được sự động viên của ba mẹ sẽ tự tin, vững vàng hơn trong kì thi này”, chú Hoàng chia sẻ thêm.

Phụ huynh đợi con tại điểm thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10).

Còn tại điểm thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10), cô Tôn Thị Bích Ngọc (40 tuổi, Q.7) cho biết: “Trước buổi thi con tôi có lo lắng, hồi hộp. Tôi động viên con, nói con rằng đây như cuộc đi chơi, con cứ bình tĩnh làm bài. Dù động viên con mình nhưng trong bụng tôi cứ hồi hộp lắm, nhưng tôi phải tỏ ra cho con đừng suy nghĩ là mẹ đang lo lắng, để con có tinh thần hoàn thành tốt bài làm”.

Cô Ngọc cho biết con cô hôm qua thức tận 3 giờ sáng để ôn lại bài. Hôm nay cô thu xếp nghỉ làm để đưa đón con đi thi, cô cũng sẽ tiếp tục túc trực chờ con trong 3 buổi thi sau để con yên tâm làm bài.

Cô Bích Ngọc đợi con trước điểm thi.

Bài và ảnh: DUY DƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: