Thiều Bảo Trang tự tay rap trong MV mới Oxytocin, bật mí lí do không mời rapper

Thứ năm, 17/12/2020 12:48 (GMT+7)

Thiều Bảo Trang chốt sổ 2020 với một MV cổ tích giữa đời thực mang tên Oxytocin - ca khúc do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác.

MV trở lại lần này của nữ ca sĩ cũng chính là lời giải đáp tiếp nối câu chuyện trong MV Lalala Yêu được ra mắt khán giả vào tháng 5 năm 2020. Chuyện kể về một cô nàng yêu tinh đắm chìm trong bản ballad du dương với chàng trai bí ẩn đội mũ gấu và sau đó bất ngờ phát hiện ra phía sau chiếc mũ bí ẩn lại chín là bản thể khác của mình.

Đến với Phần 2 mang tên Oxytocin, câu chuyện lại mở ra chuyến phiêu lưu của cô nàng yêu tinh tại trái đất nơi con người sinh sống. Đứng trước hiện thực các cặp đôi đang dần hời hợt và nhạt nhòa, né tránh và trốn chạy tình yêu, cô yêu tinh quyết định sử dụng mị lực của bản thân và những mánh khóe lém lỉnh giúp gắn kết các cặp đôi.

Trái ngược với Lalala Yêu và một Thiều Bảo Trang ngọt ngào, mơ mộng, Oxytocin là sàn diễn để cô nàng rũ bỏ vẻ ngoài nàng thơ bánh bèo và nhập tiệc với hình ảnh năng động cuốn hút. Trang phục cũng được chăm chút hoàn hảo và thể hiện độ chịu chơi rất mạnh tay khi nàng “yêu nữ hàng hiệu” khoác lên mình hàng loạt trang phục đến từ các nhà mốt đình đám với thiết kế cá tính.

Phần âm nhạc cũng mang đến một hơi thở hoàn toàn mới, phù hợp với vẻ ngoài năng động là một giai điệu dance và âm nhạc điện tử được hòa phối mang hơi thở hiện đại và bắt tai. Ngoài ra nắm bắt được xu hướng nhạc rap đang nổi như cồn năm 2020, “yêu nữ hàng hiệu” một lần nữa chuyển mình ngầu như Harley Quinn và bắn ra những vần rap chắc nhịp tạo điểm nhấn cho bài hát. Đây cũng là lần đầu tiên Thiều Bảo Trang thử sức với vai trò rap này thay vì kết hợp với một rapper như trước.

Phần rap trong Oxytocin vốn dĩ từ đầu không có, ngay sau khi nhận bản Demo và làm việc cùng nhạc sĩ Phương Uyên cả hai đã cùng quyết định sẽ làm thêm một ver rap tạo điểm nhấn. May mắn là lúc đó Trương Thảo Nhi cũng cảm thấy đồng điệu và nhận lời hỗ trợ Thiều Bảo Trang viết lời cho phần rap.

Chia sẻ về việc tại sao không có sự góp mặt của các rapper đang chiếm spotlight trong MV mới mà Thiều Bảo Trang tự mình thực hiện phần rap đó. Có hai lý do, thứ nhất là thời điểm thực hiện ca khúc, chưa có sự xuất hiện của các chương trình rap. Hơn nữa khi mà sản phẩm đã "thành hình" nếu khiên cưỡng mời các rapper mà bỏ qua tính phù hợp thì quá không ổn, vì vậy nữ ca sĩ thử sức luôn với vai trò rapper và làm ra một sản phẩm mang dấu ấn riêng.

Khép lại năm 2020 bằng một dự án mang phong cách nổi loạn và cá tính, Thiều Bảo Trang cũng hứa hẹn sẽ trở lại một năm 2021 sẽ tiếp tục là những cuộc chuyển mình thay đổi phong cách ấn tượng hơn nữa.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: