Thủ khoa đầu vào ĐH Bách khoa – ĐHQG HCM chia sẻ 'bí kíp' đạt điểm cao

Thứ tư, 27/10/2021 09:09 (GMT+7)

Với số điểm 29,15, cậu bạn Trương Đức Dũng (cựu học sinh Trường chuyên Quốc học Huế) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khóa tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG HCM chuyên ngành Khoa học máy tính.

Ngay sau khi nhận thông tin đạt được danh hiệu này, cậu Đức Dũng đã không giấu được sự vui mừng và hạnh phúc, Dũng chia sẻ: “Trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT, vì không đặt quá nhiều vào vấn đề điểm số nên khi khi biết điểm mình khá bất ngờ và cũng rất vui. Sau đó, niềm vui của mình và gia đình lại nhân lên gấp bội khi mình được nhà trường thông báo rằng mình đã trở thành Thủ khoa đầu vào của trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.”

Đức Dũng cũng tâm sự, ngay từ khi còn nhỏ, cậu bạn đã có sự hứng thú với công nghệ và máy tính nhưng lại không có định hướng quá rõ ràng về việc chọn ngành học. Đến khi lên 12, đứng giữa những ngã rẽ về việc chọn ngành và chọn trường, Dũng đã quyết định lựa chọn chuyên ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG HCM.

Lý giải về quyết định này, Dũng nói: “Sau một thời gian dài tìm hiểu, mình nhận thấy đây có vẻ là ngành phù hợp nhất với bản thân mình và cũng có nhiều thứ để mình tìm tòi, khám phá và thử sức. Hơn nữa, trường Đại học Bách khoa là một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, là nơi mà mình tin mình có thể phát triển, hoàn thiện bản thân cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm.”

Ngoài thành tích đáng tự hào trong kỳ thi đại học, trong năm 12, Đức Dũng còn đoạt giải Nhì cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp Tỉnh và giải Ba môn Toán chuyên cấp Tỉnh.

Cậu bạn Trương Đức Dũng - Thủ khoa đầu vào trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG HCM. Ảnh: NVCC

Dành được nhiều thành tích nổi bật, nhưng khi được hỏi về bí quyết để đạt được kết quả học tập cao, Dũng chỉ khiêm tốn ‘“tiết lộ” rằng đối với bên cạnh việc học kiến thức thì việc luyện tập để giữ một tâm lý thật thoải mái và ổn định trong quá trình ôn thi cũng như ở trong phòng thi là một yếu tố đặc biệt quan trọng.

Vì luôn giữ cho bản thân một tâm lý thoải mái, không đặt nặng vấn đề điểm số nên quá trình ôn thi của Dũng trôi qua khá nhẹ nhàng và không bị áp lực. Nhờ vậy, cậu bạn tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời việc làm quen với tâm lý thoải mái này trong một thời gian dài giúp cho quá trình làm bài trong phòng thi của Dũng cũng trôi qua suôn sẻ hơn, thông thoáng đầu óc hơn và không mắc phải những lỗi sai cơ bản.

Ngoài việc học ở trường, Đức Dũng còn là thành viên của một tổ chức về khoa học hướng tới học sinh tại các trường THCS ở địa phương để giới thiệu và truyền tải những kiến thức về Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên dưới một hình thức khác biệt so với cách giảng dạy truyền thống. Thông qua các hoạt động này, Đức Dũng học được rất nhiều điều về kỹ năng làm việc nhóm, về những kiến thức khoa học mới mẻ và thú vị cũng như rèn luyện sự tự tin của mình.

Với Đức Dũng việc giữ tâm lý thoải mái và ổn định là yếu tổ rất quan trọng để học tập tốt. Ảnh: Fanpage ĐHQG HCM

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến các Dũng và các bạn sinh viên khác phải chuyển sang hình thức học online, nhưng cậu bạn cho rằng “trong cái rủi, có cái may” bởi học online giúp Dũng có thể tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển và có môi trường học thoải mái hơn. Tuy nhiên, Dũng cũng khá buồn vì không thể trực tiếp trải nghiệm được cảm giác đi học tại giảng đường đúng nghĩa cũng như làm giảm một phần động lực học tập.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, chàng tân thủ khoa cho biết sẽ tranh thủ thời gian này để ôn tập thật tốt, dành thời gian để hiểu rõ hơn về bản thân, cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội, ngoại khóa để phát triển kỹ năng mềm.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: