Thủ khoa Khối A1 tỉnh Bình Dương chia sẻ bí quyết giành điểm cao

Thứ ba, 27/07/2021 19:12 (GMT+7)

Với tổng điểm 29,15 (trong đó có một điểm 10 môn Tiếng Anh), bạn Nguyễn Ngọc Thiên Kim, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A1 của tỉnh Bình Dương và nằm trong Top 5 thí sinh đạt điểm có điểm khối A1 cao nhất cả nước.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2021, danh sách các thủ khoa, các bạn thí sinh “con nhà người ta” trong truyền thuyết cũng dần được hé lộ. Trong đó, bạn Thiên Kim với điểm 10 môn tiếng Anh, 9,75 Vật lý và 9,4 Toán đã trở thành thủ khoa khối A1 của tỉnh Bình Dương và nằm trong Top 5 thí sinh đạt điểm có điểm khối A1 cao nhất cả nước. Thành tích “khủng” này của cô bạn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thiên Kim cho biết, bạn vừa rất vui vì đạt điểm lý ngoài mong đợi nhưng cũng có phần hụt hẫng khi môn Toán làm bài không được như ý muốn. Còn với môn Tiếng Anh, trong quá trình học Thiên Kim đã ôn tập rất kỹ lưỡng nên việc đạt điểm tuyệt đối là điều cô bạn đã dự đoán trước. “Mình thật sự bất ngờ và không nghĩ là người có điểm khối A1 cao nhất tỉnh.”, cô bạn chia sẻ.

Cô bạn có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu thành tích học tập cực "khủng"

Nói về bí quyết học tập của mình, Thiên Kim tiết lộ bản thân luôn coi trong việc tập trung nghe giảng để hiểu vấn đề ngay tại lớp, không tốn thời gian coi lại, đồng thời cô bạn cũng tận dụng khoảng thời gian tại nhà để tự học, trau dồi và tích luỹ thêm những kiến thức mới.

“Với mình khoảng thời gian tự học là thời gian quý giá nhất nên chúng ta không được lơ là. Quan trọng hơn nữa là phải là giải thật nhiều đề để nâng cao sự phản xạ của bản thân cũng như làm quen với các dạng đề mới. Bên cạnh đó, mình còn rất may mắn khi được thầy chủ nhiệm chỉ cho những cách học rất dễ hiểu, biết quan sát các dấu hiệu để tìm ra lời giải hợp lý một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Thầy cũng dặn dò chúng mình học kỹ lý thuyết, hạn chế lạm dụng máy tính, nhìn nhận thấu bản chất vấn đề... Nhờ sự tận tình của thầy mà mình và các bạn khác trong lớp đều có được kết quả thi tốt nghiệp rất cao.”, cô bạn tâm sự.

Cô bạn luôn phân bổ thời gian hợp lý để vừa tự học, vừa có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Trong năm học qua, Thiên Kim là lớp trưởng và tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ để giải trí sau giờ học. Vì ở nội trú nên mỗi buổi chiều, cô bạn thường xuyên chạy bộ, đánh cầu lông cũng các bạn bè và thầy cô để nâng cao thể chất. “Tham gia vào mỗi hoạt động ngoại khóa giúp mình hiểu thêm về sức mạnh của tập thể, của đoàn kết. Đồng thời, mình có thể nhìn nhận và biết thế mạnh và yếu của bản thân, biết cách lãnh đạo, biết cách làm việc đội nhóm.”, nữ sinh cho hay.

Trước sự bùng phát của dịch Covid-19 trong 2 tháng cuối cùng của năm học, Thiên Kim cùng các bạn khác đều phải ở lại trường để tiếp tục học tập và ôn luyện. Với cô học trò nhỏ thì đó là một khoảng thời gian hết sức khó khăn khi phải xa gia đình, không được gặp ba mẹ. Tuy nhiên nhờ sự tận tình giúp đỡ của thầy quản nhiệm, cô bận đã lấy lại tinh thần, hướng tới kì thi quan trọng quyết đinh kết quả học tập của 12 năm học. “Vì không được gặp ba mẹ trực tiếp nên tụi mình thường xuyên gọi Zalo về cho gia đình, ngoài ra thầy quản nhiệm cũng tổ chức những buổi sinh hoạt lớp như những người thân trong gia đình,.. Nhờ vậy mà mình cũng không còn buồn nữa và có thêm động lực, quyết tâm trong kì thi vừa qua.”, Kim nói.

Lớp học luôn là đại gia đình thứ hai của cô học trò nhỏ.

Bên cạnh việc đạt kết quả thi THPT cao, Thiên Kim còn có một bảng thành tích học tập đáng nể khi cả 12 năm học đều là Học sinh giỏi toàn diện. Cô bạn đã có chứng chỉ IELTS 6.5 và cũng có thành tích xuất sắc khi đạt 962 điểm trong kỳ thi điểm thi năng lực đợt 1 của ĐHQG HCM trước đó.

Thiên Kim dự đinh sẽ lựa chọn và theo học ngành Logistics. Cô bạn chia sẻ ý do thú vị nhất khiến bản thân quyết định theo đuổi ngành này là cơ hội được học tập và làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế, được trao đổi và phát triển các mối quan hệ với những quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, đây còn là một ngành đang là một ngành mang đến cho Kim cũng như các bạn sinh viên khác có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: