Thứ hai, 25/10/2021 09:31 (GMT+7)

Mang trong mình niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin, sau khi học hoàn thành năm học 12, cậu bạn Lê Minh Thế (cựu học sinh trường THPT Quế Sơn, Quảng Nam) đã nộp hồ sơ vào trường ĐH Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt Hàn - ĐH Đà Nẵng và xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa đầu vào của trường.

Ngày 23/10, trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt Hàn - ĐH Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến. Trong buổi lễ khai giảng, nhà trường đã vinh danh các tân sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong mùa tuyển sinh vừa qua, trong đó danh hiệu thủ khoa đầu vào của trường năm nay thuộc về cậu bạn Lê Minh Thế với số điểm 27.2 theo phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, với thành tích này, Minh Thế cũng đã được trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt Hàn trao học bổng thủ khoa đầu vào với trị giá 35 triệu đồng.

Cậu bạn Lê Minh Thế - Thủ khoa đầu vào Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt Hàn - ĐH Đà Nẵng

Bày tỏ niềm tự hào khi trở thành thủ khoa của trường, Minh Thế nói: “Thực ra bản thân mình chưa thật sự hài lòng lắm với số điểm trong kì thi THPT Quốc gia 2021 vừa qua vì mình đã không cẩn thận và làm sai nhiều câu cơ bản. Thế nhưng may mắn là số điểm này đã giúp mình đạt được danh hiệu thủ khoa đầu vào một ngôi trường mà mình mơ ước. Đây thật sự là một món quà bất ngờ và mang ý nghĩa rất lớn với mình sau 12 năm đèn sách. Mình thật sự rất vui, rất vinh dự khi nhận được danh hiệu này.”

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Minh Thế cho biết điều quan trọng nhất để đạt được một kết quả học tập tốt là không nên “cày” thật nhiều mà cần kết hợp giữa việc học, ôn luyện kiến thức với việc thư giãn. Khi đầu óc đã thoải mái thì quá trình học tập sẽ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn rất nhiều.

“Để học tập tốt, cần phải có sức khỏe tốt, vì vậy nên sau những giờ học trên lớp mình thường tham gia vào các hoạt động thể thao, các giải đấu phong trào về bóng chuyền, bóng đá cùng với các bạn trong CLB, trong lớp và cũng đạt khá nhiều thành tích", Minh Thế bộc bạch.

Cậu bạn đặc biệt yêu thích các hoạt động thể thao

Câu bạn cũng cho biết ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường những năm đầu cấp 3, Minh Thế đã xác định theo sẽ học lĩnh vực công nghệ thông tin nên nam sinh đã lựa chọn trường đại học Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt Hàn - ĐHĐN làm “bến đỗ” cho những năm tháng đại học sắp tới của mình.

“Mình nhận thấy đây một trường đại học có chất lượng đào tạo về lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin và Kinh tế số rất tốt nên đã ấp ủ và lựa chọn trường từ lâu. Hơn nữa, Đà Nẵng cùng là một thành phố mà mình đặc biệt yêu thích và muốn gắn bó.”, Minh Thế nói.

Trong quãng thời gian sinh viên này, tân thủ khoa cho biết sẽ tập trung ngay vào việc học đại học, trong đó ưu tiên trước hết là cải thiện khả năng ngoại ngữ. Minh Thế cũng dự định sẽ kết hợp giữa việc học và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, thể thao để tích lũy nhiều kinh nghiệm và rèn luyện sức khỏe. Vừa nỗ lực để hoàn thành chương trình học thật tốt, vừa thỏa mãn đam mê của bản thân.

Hiện tại, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên Minh Thế chưa thể trực tiếp đến trường mà phải bắt đầu học kỳ I theo hình thức online. Điều này khiến cậu bạn có phần bỡ ngỡ và gặp phải một số bất tiện. May sao nhờ sự hỗ trợ của các thầy cô và anh chị khóa trên, cậu bạn đã nhanh chóng thích nghi với và hòa nhập với những hoạt động của khoa, của trường…

“Mình đã bắt đầu học chính thức được 3 tuần. Mình cảm thấy việc học online cũng khá thú vị nhưng cũng khiến mình gặp không ít khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và cũng không giao lưu, trao đổi kiến thức cùng thầy cô và bạn bè nhiều. Tuy nhiên vì đây là tình hình bắt buộc nên mình sẽ cố gắng để học tập thật tốt. Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm ổn định để có thể sớm đặt chân tới giảng đường đại học, trải nghiệm những tháng ngày sinh viên đúng nghĩa.”, Minh Thế tâm sự.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: