Thùng kẹo bí ngô màu xanh dương trong đêm Halloween là biểu tượng cho “tiếng nói” của trẻ em tự kỷ tại Mỹ

Chủ nhật, 31/10/2021 09:30 (GMT+7)

Trong những năm gần đây tại Hoa Kỳ, xô kẹo bí ngô màu xanh dương được xem là 1 biểu tượng không chính thức cho trẻ em tự kỷ và mắc các triệu chứng liên quan đến nhận thức tự kỷ tham gia đêm Halloween.

Truyền thống trong đêm Halloween, trẻ em sẽ mặc những bộ đồ hóa trang ma quỷ, đi theo nhóm và cầm theo xô đựng kẹo (thường có hình bí ngô màu cam), đến gõ cửa các nhà hàng xóm, chờ đợi họ mở cửa để hét lên 'Trick or Treat' (Bị ghẹo hay cho kẹo). Khi đó, chủ nhà thường vui vẻ cho lũ trẻ rất nhiều kẹo bánh để chúng đi “dọa” nhà tiếp theo.

Trẻ em tại Hoa Kỳ vào mỗi dịp Halloween sẽ hóa trang thành các nhân vật và đến xin kẹo từng nhà

Tuy nhiên với đa số trẻ em tự kỷ thì chúng sẽ rất khó thể hiện cảm xúc hay khó nói được những lời như ‘Trick or Treat’ hay ‘cảm ơn’, điều này sẽ vô tình làm nhiều người chủ nhà cho kẹo không hiểu được tình huống và cho rằng lũ trẻ “không lễ phép”. Điều này sẽ vô tình gây ảnh hưởng đến tâm lý của những đứa trẻ tự kỷ và phụ huynh của chúng hoàn toàn không muốn điều này xảy ra.

Đối với trẻ em tự kỷ thì các em rất khó thể hiện cảm xúc của mình

Vậy là vào năm 2018, cô Alicia Plumer, phụ huynh có con bị mắc chứng tự kỷ đã chuẩn bị cho con trai mình 1 chiếc xô kẹo bí ngô màu xanh dương. Alicia chia sẻ cô chọn màu xanh dương tách biệt với màu cam truyền thống vì nó sẽ là “tiếng nói” cho con trai cô khi cậu bé không thể giao tiếp tiếp tốt bằng ánh mắt hay lời nói. Cô viết trên bài đăng Facebook: “Halloween năm nay [2018], nếu bạn nhìn thấy 1 cậu thanh niên 21 tuổi chơi ‘Trick or Treat’ với xô kẹo bí ngô xanh dương trên tay thì ắt hẳn đó là con trai tôi. Thằng bé tên BJ và nó mắc chứng tự kỷ, nó rất yêu đêm Halloween. Hãy giúp tôi giữ tinh thần của thằng bé luôn thoải mái và vui vẻ; nếu nhìn thấy cái xô màu xanh hãy chia sẻ cho nó 1 viên kẹo nhé”

Sau này, xu hướng này càng lan rộng trong cộng đồng khi mà nhận thức của mọi người về căn bệnh tự kỷ được nâng cao. Wendy Fournier, chủ tịch Hiệp hội nhận thức về bệnh tự kỷ Hoa Kỳ (National Autism Association) chia sẻ: “Đối với những người sử dụng, xô kẹo xanh dương như là 1 sự thể hiện tinh tế, thông báo cho mọi người rằng những đứa trẻ này có thể sẽ không giao tiếp tốt bằng ánh nhìn hay khó nói nên lời nhưng chúng xứng đáng có được 100% niềm vui đêm Halloween như mọi người”

Thùng kẹo bí ngô màu xanh dương trong đêm Halloween đã trở thành biểu tượng cho "tiếng nói" của trẻ em mắc chứng tự kỷ tại Hoa Kỳ.

NGÂN NGUYỄN

Nguồn: Page Heart US-UK

Ảnh: Internet

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: