Tiệm bánh "không mập" của chị em Y-Z

Thứ hai, 23/05/2022 22:27 (GMT+7)

Xuất phát từ mong muốn được ăn bánh ngọt “thả ga” mà không sợ mập, hai chị em Đan Anh (1994) và Quỳnh Anh (2001) đã nghiên cứu những công thức bánh ngọt, trà sữa có ít calo hơn “phiên bản gốc” rất nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng, bắt vị.

Đan Anh (áo đỏ) và Quỳnh Anh (áo xanh)

TỪ CÂU HỎI VU VƠ ĐẾN CỬA HÀNG BÁNH NGỌT

“Sao em không làm món bánh gì mà ăn không mập ấy, ăn cho đã!”. Câu nói của một người thân sau khi nhìn thấy Đan Anh bỏ cả trăm nghìn mua bánh nhưng chỉ dám ăn một góc nhỏ vì sợ mập. Từ câu hỏi vu vơ này đã gợi ra cho Đan Anh một ý tưởng táo bạo: “Bánh không mập”.

Thế là Đan Anh đã rủ rê ngay cô em gái Quỳnh Anh cùng mày mò mở tiệm bánh online đến nay cũng đã được hai năm, mang đến niềm vui khi được ăn ngon mà không sợ mập đến với gần 1.000 khách hàng. Trong số đó có những bạn học sinh, sinh viên và cả những mẹ bầu với mối quan tâm lớn nhất là sức khỏe đã trở thành khách hàng thân thiết của hai chị em từ những ngày đầu.

Cái tên Fridum của tiệm (cách nói lái của từ Freedom - Tự do) cũng ra đời từ mong muốn đem đến sự tự do trong ăn uống với phe con gái. Sắp tới đây, tiệm bánh online Fridum ngẫu hứng ngày nào sẽ bước sang trang mới khi có cho mình một quầy hàng nho nhỏ để hai cô chủ có thể bán trực tiếp và hàn huyên với những khách hàng yêu thích lối sống lành mạnh.

LÀM SAO ĐỂ BÁNH “KHÔNG MẬP”?

Thật khó để có thể tưởng tượng ra một chiếc bánh brownie bắt vị nhưng vẫn giữ được kết cấu mềm, ẩm và chỉ có 66kcal, bằng 1/5 lượng calo trong một miếng bánh brownie thông thường. Để giữ bánh ít calo, Fridum không sử dụng đường, tinh bột và giảm tối thiểu các thành phần nhiều calo như phô mai, bơ… thay vào đó sẽ là các nguyên liệu tốt cho sức khỏe hơn như bột dừa, bột hạnh nhân...

Quỳnh Anh và sản phẩm của Fridum

Quá trình thay thế nguyên liệu cũng không hề đơn giản, Quỳnh Anh chia sẻ: “Muốn bánh vẫn ngon “điêu đứng” như phiên bản gốc, thậm chí ngon hơn, hài hòa hơn thì khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm là khó nhất. Mình phải tự tay kiểm nghiệm từng công thức với các loại bột và chất tạo ngọt tự nhiên cũng như cân đo tỉ lệ trứng, sữa. Sau rất nhiều lần thất bại mới tìm ra được vị bánh ngon nhất”.

Fanpage tiệm bánh “không mập”

KHI GEN Y VÀ GEN Z “SONG KIẾM HỢP BÍCH”

“Đã bao giờ bạn đến một quán ăn và vô cùng ấn tượng với cách phục vụ của nơi ấy chưa?”, Đan Anh chia sẻ. Ngoài món ăn phải ngon, thái độ phục vụ cũng chính là điều Đan Anh và Quỳnh Anh quan tâm nhất.

Có những lúc bánh giao tới tay khách hàng bị chảy, giảm chất lượng khiến công sức cả ngày của hai chị em “đổ sông đổ bể”. Nhưng Đan Anh và Quỳnh Anh lại nghĩ đến mô hình, thái độ phục vụ của các cửa hàng chuyên nghiệp khác để tiếp tục học hỏi, làm bánh và giao đến khách hàng sao cho sản phẩm hoàn thiện nhất. Đan Anh cho biết: “Chúng mình luôn lắng nghe ý kiến từ những bạn đến mua bánh, nhiều hôm mình còn ngồi nghe tâm sự của các bạn nữa. Chúng mình tin rằng việc lấy khách hàng làm kim chỉ nam, luôn nghĩ cho lợi ích của khách hàng là điều giúp Fridum tiếp tục được ủng hộ đến tận bây giờ”.

Một điều thú vị về hai cô chủ tiệm bánh chính là sự khác biệt về thế hệ và thế mạnh song lại bù trừ cho nhau một cách vô cùng hài hòa. Từng theo học ngành Marketing tại đại học RMIT, Đan Anh là mảnh ghép hoàn hảo cho cô em Quỳnh Anh đang theo học ngành Nhà hàng khách sạn. Nếu như Đan Anh có khả năng xây dựng chiến lược bán hàng thì Quỳnh Anh chính là người làm bánh và mày mò từng công thức đến khi bánh hoàn chỉnh. Nếu gen Z Quỳnh Anh mang cho mình khả năng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì chị Đan Anh lại mang sự bền bỉ, kiên trì của gen Y. Cả hai cô chủ đều đồng ý: “Nếu không có sự góp sức của người còn lại, có lẽ tiệm bánh đã không duy trì lâu đến như vậy”.

ĐOAN DUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: