Tiếp sức ước mơ cho học sinh huyện Bến Cầu (Tây Ninh)

Thứ bảy, 09/03/2019 17:10 (GMT+7)

Ngày 9/3/2019, chi đoàn báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng Huyện Đoàn Bến Cầu (Tây Ninh) tổ chức chương trình Tiếp sức ước mơ và trao học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2019 cho học sinh THPT huyện Bến Cầu.

Có ước mơ trở thành cô giáo mầm non nhưng Thanh Thảo (lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ) không khỏi âu lo mỗi khi nghĩ đến hành trình vào giảng đường đại học. Bởi hoàn cảnh gia đình của bạn quá khó khăn khi mọi chi tiêu chỉ trông chờ vào số tiền lời khoảng 100.000 - 150.000 đồng từ việc bán vé số của người dì. Dù vậy, Thảo luôn cố gắng học tốt, liên tục xếp thứ hạng cao trong lớp. Mỗi khi được nghỉ học, bạn còn tranh thủ đi làm thêm để san sẻ gánh nặng mưu sinh cùng gia đình.

Cô Nguyễn Bích Lan, đại diện gia đình cụ Nguyễn Minh Đức, động viên bạn Thanh Thảo.

Đang bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia, Thảo cho biết, nỗi lo lắng của bạn đã tạm vơi bớt phần nào khi chi đoàn báo Khăn Quàng Đỏ tiếp sức. Đó cũng là cảm xúc chung của 15 bạn nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam tại chương trình. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, do gia đình cụ Nguyễn Minh Đức (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng.

Cô Nguyễn Bích Lan và chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Tây Ninh, trao học bổng cho các bạn.

Ngoài học bổng, cô Nguyễn Bích Lan, đại diện gia đình cụ Nguyễn Minh Đức, còn mang đến cho các bạn món quà tặng đặc biệt là những chia sẻ về cách nuôi dưỡng ước mơ và con đường vươn tới thành công. "Tài năng và sức khỏe là tài sản quý nhất của con người. Muốn có sức khỏe, đương nhiên phải thường xuyên rèn luyện. Còn tài năng phần nhiều đến từ việc học, học ở nhà trường, học mọi người xung quanh", cô Nguyễn Bích Lan nhắn nhủ.

Chú Nguyễn Thanh Danh, Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận huyện Bến Cầu, anh Trần Thanh Truyền, Phó Thư kí tòa soạn báo Mực Tím, trao học bổng cho các bạn.

Theo anh Trần Thanh Truyền, đại diện ban tổ chức, chương trình nhằm chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập, giúp các bạn có thêm điều kiện để chinh phục ước mơ, hoài bão của bản thân.

Đại biểu và đại diện gia đình cụ Nguyễn Minh Đức chụp ảnh cùng các bạn nhận học bổng.

Chương trình còn là hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và Tháng thanh niên cũng như chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

TRÀ NGUYỄN

Ảnh: DUY KHƯƠNG - T.N

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: