Tìm bạn ở môi trường mới - dễ hay khó?

Thứ sáu, 05/10/2018 10:41 (GMT+7)

Câu chuyện về những mối quan hệ mới, về việc kết bạn nơi giảng đường là những câu chuyện dài của các bạn sinh viên.

Bắt chuyện với "người lạ"

Việc bắt đầu học tập tại một môi trường mới tất nhiên sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu và mở rộng mối quan hệ. Những ngày đầu đến lớp và bắt gặp những gương mặt hoàn toàn mới, lạ lẫm là điều chắc chắn. Bên cạnh đó, giảng đường Đại học vô cùng rộng lớn, sẽ có rất nhiều bạn không cùng quê hương nhưng vì mơ ước ta lại cùng một lớp, những người bạn từ khắp mọi miền đất nước sẽ xuất hiện bên cạnh chúng ta. Lạ từ gương mặt là một chuyện, chúng ta cũng nên thích ứng và cởi mở thân thiện với cả những người bạn khác quê. Làm sao để bắt đầu một mối quan hệ mới?

Ảnh minh họa: Freepik

Trước tiên, các bạn trẻ phải chấp nhận mở lòng với mọi người, đành rằng mọi thứ còn quá lạ lẫm chúng ta nên tìm cách phòng vệ nhưng không phải là trói buộc lòng mình với thế giới đơn độc. Khi bạn chịu mở lòng để đón nhận người sẽ tạo cho bạn và những người xung quanh một cảm giác dễ chịu và dễ dàng bắt chuyện với nhau hơn. Đừng nên quá thể hiện cái tôi cá nhân. Có cái tôi là một điều nên làm và cần thiết vì nó giúp bạn khẳng định con người mình. Song, khi bạn đang cố gắng mở đầu một câu chuyện, hay làm quen với những người mới lần đầu tiếp xúc nhưng lại thể hiện cái tôi quá mạnh, sẽ rất dễ tạo nên cảm giác khó chịu cho người đối diện. Vì vậy, thân thiện và biết tiết chế là cách để mở đầu một giai đoạn mới. Nếu bạn là một người có tính cách hướng nội thì hãy rèn luyện cho mình việc chấp nhận hòa nhập cùng những đám đông, thực tế cho thấy những bạn tân sinh viên có tính cách hướng ngoại sẽ dễ làm quen với những người bạn mới hơn. Nếu bạn chỉ chôn chân ở một mình thì bạn sẽ làm quen với những ai, hòa vào những đám đông – đó sẽ là một cơ hội để bạn tìm gặp được những người “tâm đầu ý hợp”.

Duy trì những mối quan hệ tốt – nên hay không?

Mỗi chúng ta đang sống cùng một cộng đồng rộng lớn, mỗi cá nhân là một phần tử nhỏ làm nên sức mạnh lớn lao của cae một xã hội. Mỗi người, hơn hết là những bạn trẻ rất cần tạo lập và duy trì những mối quan hệ tốt. Khi được hỏi đến vấn đề “nên hay không” về việc tạo dựng quan hệ, một bạn tân sinh viên chia sẻ: “Theo mình thì đây là một việc nên làm, có được những người bạn mới giúp mình cảm thấy đỡ lạc lõng hơn khi vừa đến một thành phố xa lạ.” Không những vậy, ở những mối quan hệ xã hội cũng là môi trường để các bạn trẻ học hỏi kĩ năng, trau dồi kinh nghiệm từ những người bạn của mình. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cẩn trọng trong việc kết bạn và duy trì những mối quan hệ, không phải ai cũng sẽ mang lại cho ta những bài học bổ ích, hạn chế giao lưu với những người bạn xấu.

Ảnh: Freepik

Cấp 3 kết thúc đâu hẳn là nhật kí thanh xuân của bạn phải khép lại. Hãy viết tiếp những trang hồng ấy bằng những năm tháng sinh viên cùng những người bạn mới.

THÚY VY (CẦN THƠ)

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: