Tín đồ mê xê dịch háo hức săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Thứ ba, 09/11/2021 06:24 (GMT+7)

Nằm ở độ cao 2865m, đỉnh Tà Xùa được ca ngợi là một trong những thiên đường săn mây miền Bắc. Những ngày vừa qua khi dịch bệnh dần ổn định, nhiều tín đồ du lịch đã ghé thăm nơi đây thưởng mây, chiêm ngưỡng khung cảnh núi đồi hùng vĩ.

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên và giáp ranh hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Với khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của những dãy núi trùng điệp, những đèo dốc quanh co và một “đại dương” mây giăng kín lối, đỉnh Tà Xùa là một điểm đến yêu thích của các tín đồ mê xê dịch.

Tuy nhiên thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Tà Xùa cũng như nhiều địa điểm du lịch khác đành tạm ngừng đón du khách đến ghé thăm. Từ cuối tháng 10, khi dịch bệnh đã dần ổn định hơn, ngành du lịch của nhiều địa phương cũng dần “mở cửa” trở lại với một số quy định thuận tiện cho du khách. Nắm bắt tình hình này, nhiều tín đồ du lịch cũng đã tranh thủ ghé thăm Tà Xùa, bắt đầu những chuyến săn mây dịp cuối năm.

Chuyến săn mây đáng nhớ của chị Phương Mai sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch. Ảnh: Phương Mai

Chị Phương Mai (30 tuổi, hoạt động trong ngành Du lịch) chia sẻ dù ghé thăm Tà Xùa đã vài lần nhưng lần nào quay lại nơi đây để săn mây thì bản thân chị đều cảm thấy rất ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây.

Nói về cảm xúc của bản thân với chuyến săn mây đi “hậu Covid” này, chị bày tỏ: “Tà Xùa thật sự rất đẹp, không khí cũng rất trong lành. Đứng trên đỉnh núi xung quanh bao phủ bởi các dãy núi hùng vĩ và ‘đại dương’ mây trắng, mình cảm thấy bao nhiêu muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống được thả hết vào thiên nhiên. Sau nhiều tháng bí bách, ngột ngạt, giờ đây mình thấy bản thân như được sống lại.”

Ảnh: Phương Mai

Khung cảnh hùng vĩ của núi trời cùng biển mây trắng muốt, bồng bềnh tại Tà Xùa. Ảnh: Bích Thảo

Dự định đến với Tà Xùa đã từ lâu, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chuyến đi chị Bích Thảo (25 tuổi) luôn bị hoãn lại. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch này, Thảo đã quyết định “xách ba lô và đi” khám phá “thiên đường săn mây” Tà Xùa.

“Mình đã có rất nhiều các chuyến đi với núi rừng Tây Bắc như SaPa, Cao Bằng, Hà Giang những khi thật sự đặt chân đến Tà Xùa, mình đã bị ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của vùng đất này. Buổi sáng vừa đến nơi thì tụi mình đã bắt gặp mây rồi, mình và hai người bạn nữa đều phải òa lên vì mây thật sự rất đẹp, trời trong xanh và cảm giác như mình với tay một chút là đã có thể chạm vào mây vậy. Đó thật sự là một cảm giác tuyệt vời.”, chị Thảo bộc bạch.

Bích Thảo cùng 2 người bạn của mình vừa có chuyến săn mây tại Tà Xùa. Ảnh: Bích Thảo

Chị Thảo cũng cho biết thêm trong tình hình dịch bệnh hiện nay, để đến với Tà Xùa thì du khách được yêu cầu phải tuân thủ quy định 5K trong quá trình thăm quan và chụp ảnh, đồng thời cũng cần khai báo y tế và check mã QR. Ngoài ra Thảo cũng chia sẻ để có những bức hình săn mây thật đẹp tại Tà Xùa thì những tín đồ mê xê dịch nên xem dự báo thời tiết thật kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch đi. Bởi nếu trời mưa thì việc di chuyển đến sống lưng Khủng Long để săn mây sẽ rất khó khăn.

“Trong quá trình di chuyển đổ đèo, nếu các bạn cảm thấy khó đi thì nên nhờ đến sự giúp đỡ của những tài xế xe ôm tại khu vực để đảm bảo an toàn. Ngoài săn mây tại sống lưng Khủng Long, các bạn cũng hãy di chuyển đến cây Táo mèo cô đơn bởi con đường đi đến đây thật sự rất đẹp.”, chị Thảo nói.

Bộ ảnh săn mây của Bích Thảo nhận được lượng tương tác "khủng" trên mạng xã hội. Ảnh: Bích Thảo

Vì may mắn ghé thăm Tà Xùa vào những ngày nắng đẹp, chị Thảo đã có một bộ “đắt giá” tại “thiên đường mây” Tà Xùa. Sau khi chia sẻ lên các hội nhóm về du lịch trên mạng xã hội, bộ ảnh của chị nhanh chóng nhận được lượng tương tác “khủng” từ cộng đồng mạng bởi khung cảnh hùng vĩ của núi trời cùng biển mây trắng muốt, bồng bềnh.

“Khi mình đăng bài lên nhóm mình cũng không ngờ lại nhận được nhiều lời khen và ủng hộ như thế. Đây thật sự là một chuyến đi, một trải nghiệm đáng giá trong những năm tháng tuổi trẻ của mình.”, Thảo tâm sự.

Ảnh: Bích Thảo

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: