Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn

Thứ năm, 04/07/2024 20:00 (GMT+7)

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhu cầu định vị thương hiệu để nâng cao giá trị thương mại của các doanh nghiệp cũng tăng cao. Đội ngũ Quan hệ công chúng (PR) năng động, nhạy bén, năng lực chuyên môn vững theo đó luôn được săn đón với mức lương hấp dẫn.

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 1.

Sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm trải nghiệm doanh nghiệp để hiểu nghề

Cách để trở nên chuyên nghiệp và lọt mắt xanh nhà tuyển dụng là trải nghiệm học tại doanh nghiệp từ sớm để nắm bắt thực tế công việc, hiểu nhu cầu tuyển dụng và hoàn thiện năng lực chuyên môn. Đây cũng là cách học của sinh viên ngành Quan hệ công chúng Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học Gen Z điển hình theo định hướng ứng dụng.

Lui tới những địa chỉ có chiến lược truyền thông hàng đầu: Tăng trải nghiệm nghề

Theo học Quan hệ công chúng - ngành giữ vai trò nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong cộng đồng, việc hiểu biết đầy đủ về thực tế doanh nghiệp cũng như có mạng lưới quan hệ nhất định là cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên môn và sự nhạy bén. Đó là lý do khiến hoạt động trải nghiệm, tham quan, kiến tập tại các công ty trở thành thiết yếu.

Đối với sinh viên HUTECH, các bạn được tham quan học tập ở đa dạng tập đoàn, công ty có chiến lược truyền thông mạnh ngay từ năm học đầu tiên. 

Mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp của trường tạo lợi thế để sinh viên xách balo và đến học ở những địa chỉ như TTC Group, Công ty VNG, Công ty TNHH Early Morning, Công ty CP Buzzmetrics, Công ty Golden PR (một trong 5 công ty thuộc Golden Communication - tập đoàn truyền thông hàng đầu Việt Nam),…

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 3.

Những bạn trẻ HUTECH thường xuyên lui tới học tập tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất

Ở mỗi chuyến đi, những chuyên viên PR tương lai có cơ hội khám phá không gian làm việc, gặp gỡ, trao đổi cùng chuyên gia về các chiến lược quảng cáo, marketing thương hiệu, cách thức quảng bá hình ảnh và phương thức truyền thông, kinh nghiệm trong việc quản trị các dự án, nhu cầu tuyển dụng, cơ hội và thách thức trong ngành,… 

Mỗi lần đi là một lần sinh viên tích lũy thêm nhiều bài học thực tế giá trị, từ đó có sự chuẩn bị hành trang chắc chắn để sẵn sàng vào nghề.

Chuyên gia PR đến tận trường "chỉ việc": Bỏ túi bài học làm nghề giá trị

Khi các phương tiện truyền thông và thị hiếu xã hội không ngừng thay đổi, những người làm trong lĩnh vực Quan hệ công chúng cần nhạy bén với xu hướng, khéo léo và hơn hết là có những bài học kinh nghiệm để vận dụng triển khai các dự án đúng hướng nhằm nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. 

Theo cách này, sinh viên HUTECH được các chuyên gia PR đến tận trường truyền bí kíp làm nghề giá trị qua các buổi hội thảo, workshop, talkshow.

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 4.

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 5.

Chuyên gia đến tận trường trao bí kíp làm nghề giá trị cho sinh viên HUTECH

Những buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng chuyên gia xoay quanh các chủ đề gắn liền với xu hướng truyền thông hiện đại như "Nghệ thuật nói ít hiểu nhiều & nói nhiều hiểu ít trong quảng cáo đại chúng" với sự chia sẻ của chị Ngô Tú Linh - SeniorBrand Manager của nhãn hàng Clear Việt Nam thuộc Công ty Unilever Việt Nam; "Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ" giữ vai trò diễn giả là anh Tấn Nguyễn - Account Manager Foxio Media và anh Hồ Bá Hiếu Thành - Executive Producer, Director Foxio Media.

Anh Nguyễn Phúc Cao Trí - Biên tập viên tại Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số Báo Thanh niên - cũng góp mặt mang đến những thông tin nghề giá trị qua "Biên tập viên: Anh là ai?",…

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 6.

Những giờ học đặc biệt cùng người trong nghề là cơ hội để sinh viên Quan hệ công chúng thêm trưởng thành

Tại những "lớp học" này, tất tần tật những câu chuyện làm nghề, tố chất cần có của một người làm truyền thông, các công tác lên kế hoạch, xây dựng và thực hiện một sự kiện chuyên nghiệp, những kinh nghiệm làm việc, câu chuyện phía sau sân khấu hay các tips hữu ích để tạo nên một TVC thu hút, một số công việc của Production house,… đều được các chuyên gia truyền đạt đến sinh viên. 

Những chia sẻ của người làm nghề giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, là bệ đỡ quan trọng để những chuyên viên PR tương lai rút ngắn khoảng cách đến thành công.

Trải nghiệm doanh nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH sớm chốt job xịn- Ảnh 7.

Không chỉ lắng nghe, những chuyên viên PR tương lai còn tự tin đối thoại trực tiếp cùng chuyên gia để thêm hiểu nghề

Học tập bám sát nhu cầu doanh nghiệp qua những chuyến trải nghiệm tham quan thực tế, học cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm, không khó hiểu khi sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH với năng lực vững vàng trở thành ứng cử viên "nặng ký" trước các đối thủ và săn được việc tốt với mức lương khủng ngay khi tốt nghiệp.


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: