Trải nghiệm triển lãm hoang dã bằng công nghệ thực tế ảo

Thứ ba, 30/08/2022 17:41 (GMT+7)

“Bring Them Back” là một dự án vẽ tranh tường hoàn toàn mới lạ ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế tăng cường) vừa được ra mắt tại TP.HCM.

Triển lãm tranh nghệ thuật kết hợp công nghệ AR “Bring Them Back" sẽ là nơi mọi khách tham quan được chìm đắm trong thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu về thực trạng sinh học của các loài trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như thông tin về các loài động vật hoang dã (ĐVHD) đang trong tình trạng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ.

Poster triển lãm.

Người tham gia sẽ được trải nghiệm những hình ảnh độc đáo, sống động và chân thật về động vật, cảm nhận toàn diện thông qua mọi giác quan từ đó được khơi gợi tình yêu với ĐVHD.

Triển lãm mang đến thông điệp “Hãy để Trái đất này là ngôi nhà chung của muôn loài, để thế hệ mai sau không chỉ có thể nhìn thấy các loài ĐVHD qua công nghệ thực tế ảo, mà được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của tạo hóa trong tự nhiên”. Đến với triển lãm người tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị:

  • Thưởng lãm tranh và trải nghiệm công nghệ AR trực tiếp trên bộ sưu tập tác phẩm từ các nghệ sĩ Hồng Kông và Việt Nam. Với công nghệ AR, khi người xem quét mã QR trên tranh bằng điện thoại thông minh sẽ nhìn thấy các loài ĐVHD từ các bức tranh “bước ra" một cách sống động.
  • Tìm hiểu về đa dạng dạng sinh học: Thông qua những bảng thông tin về 4 loài đang suy giảm nghiêm trọng trên toàn cầu hiện nay (voi, tê tê, tê giác, hổ), cũng như phân loài, tập tính & vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái chung và các sự thật thú vị (fun facts) của các loài khác.
  • Thông tin về các loài đã tuyệt chủng, thực trạng bảo tồn các loài động vật trên thế giới và Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ đến xem triển lãm.

  • “Đắm chìm” trong thế giới thiên nhiên hoang dã với khu trải nghiệm nghe - nhìn - cảm nhận: Các đầu sách, bộ phim, bài hát thú vị về chủ đề thiên nhiên, môi trường và ĐVHD sẽ được trình bày một cách mới lạ và hiện đại để tối ưu hoá việc cảm nhận của khách tham quan.
  • Đặc biệt, góc triển lãm riêng về Hổ khai thác những câu chuyện, thần thoại, niềm tin và tín ngưỡng của người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung về loài vật dũng mãnh này.

Triển lãm tranh “Bring Them Back” hoàn toàn miễn phí và phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: