Trạm “cấp cứu” xe điện học trò của teen trường THPT Tây Thạnh

Thứ tư, 15/02/2023 11:19 (GMT+7)

Mới đây, trường THPT Tây Thạnh (Q. Tân Phú) đã đưa vào hoạt động trạm Sạc điện dành cho các bạn học trò đi xe điện.

Thầy Nguyễn Quang Đạt (Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh, Q. Tân Phú), cho biết, nhiều lần chứng kiến xe của học trò bị hết điện, ruột xe mềm làm ảnh hưởng tới chuyện đến lớp, thực hiện nội quy, các thầy cô đã bàn bạc và thống nhất xây dựng sẽ trạm sạc điện ngay trong khuôn viên để hỗ trợ các bạn.

Được sự chung tay góp sức của thầy cô Ban giám hiệu cùng Mạnh Thường Quân trong Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, công trình xây dựng trạm Sạc điện được khởi công từ tháng 9/2022. Sau gần 3 tháng thi công, công trình chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui lớn của cả trường.

Bạn Quỳnh Anh đang cắm bộ sạc xe điện vào chấu cắm sạc của Trạm

Trạm Sạc điện được trang bị 24 ổ cắm cho xe sạc điện (mỗi ổ cắm 2 chấu sạc), 8 bộ bơm hơi bánh xe. Ngoài ra, trạm sạc cũng có mái che mưa nắng, có đầy đủ bình chữa cháy và cầu dao điện để có thể ngắt điện khi xảy ra sự cố. “Các bạn học sinh có thể an tâm sử dụng, hoàn toàn miễn phí”, thầy Nguyễn Quang Đạt nhắn nhủ.

“Nhà mình ở tận xã Vĩnh Lộc A nên mất gần 30 phút để đến trường. Do xe hơi cũ nên mau hết điện. Vì thế mình rất kết trạm sạc điện, đến trường là mình đậu ngay vào trạm để sạc bình cho đầy!”, bạn Hà Vy (lớp 10C6) cho biết.

Còn với bạn Bảo Ngọc (lớp 11B16), nỗi lo quên sạc điện cho xe đạp đã nhẹ bớt phần nào nhờ có trạm xe này. “Đến trường, mình nhanh chóng cắm sạc cho xe, thế là an tâm lên lớp học bài”, Bảo Ngọc chia sẻ thêm.

Bạn Bảo Ngọc sạc điện cho xe.

Cô bạn Trần Ngọc Trâm (lớp 12A16) hay cậu bạn Nguyễn Hoàng Phong (lớp 12A18) cũng đều rất vui mừng với “tiện ích” mới mẻ này. Cả hai cho biết: “Chúng mình rất biết ơn thầy cô, phụ huynh học sinh vì đã trang bị một công trình hết sức thiết thực. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của nhà trường đối với học sinh. Đây cũng sẽ là một kỉ niệm vừa đáng nhớ vừa đáng tự hào của thế hệ học sinh lớp 12 chuẩn bị thi vào đại học như chúng mình. Chắc chắn sau này khi ra trường rồi nhưng chúng mình sẽ vẫn rất nhớ về ngôi trường THPT Tây Thạnh thân yêu này!”.

Thầy Quang Đạt chia sẻ thêm: “Trạm Sạc điện đi vào hoạt động thi chắc chắn tiền điện hàng tháng sẽ tăng lên nhưng đối với với học sinh thì nhà trường sẽ cố gắng làm những gì tốt đẹp nhất cho các bạn, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với các bạn học sinh!”

Thầy Nguyễn Quang Đạt (Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh, Q. Tân Phú)

Bạn có biết: Trường THPT Tây Thạnh là một trong những trường cấp 3 tại TP.HCM sớm sử dụng công nghệ điểm danh bằng vân tay và thẻ từ. Trong ảnh, các bạn học sinh điểm danh bằng thẻ từ và vân tay.

NGUYỄN HƯNG - TÚ ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: