"Trợ giảng" trong mùa Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020 06:39 (GMT+7)

“Trợ giảng” đặc biệt này chính là Lecttr Call - ứng dụng hỗ trợ giảng dạy từ xa được thực hiện bởi các bạn học sinh trường THPT Trần Phú (Q. Tân Phú), đã giúp đỡ rất nhiều thầy cô trong mùa dịch này.

Sáng kiến của Bảo

Bùi Lê Chí Bảo (12A13 THPT Trần Phú) là anh chàng đã sáng lập ra hệ thống trang web và ứng dụng Lớp 6/7, TK
giúp phát huy khả năng tự học của teen bằng cách trao đổi kiến thức trực tuyến. Mới đây, Bảo và người bạn của mình cho ra mắt phần mềm Lecttr Call với khả năng thiết kế bài giảng online. Anh bạn chia sẻ: “Mùa dịch làm kéo dài ngày nghỉ, thầy cô tụi mình cũng đang tìm phần mềm dạy trực tuyến tốt, rồi lại loay hoay tìm cách sử dụng phần mềm. Mình thấy thương các thầy cô lắm, nên quyết định phải làm ra sản phẩm nào vừa đơn giản với thầy cô không rành công nghệ, vừa đầy đủ những tính năng cơ bản để dạy online”.

Sau khi đăng kí tài khoản, thầy cô dễ dàng tạo và quản lí nhiều lớp học trên Lecttr Call. Chí Bảo “bật mí”: “Phần mềm cho phép ghi hình trực tiếp nên thầy trò có thể cùng nhau tổ chức những tiết học từ xa. Xong giờ học, thầy cô sẽ gửi lại đường liên kết để các bạn chưa kịp tham dự buổi học đó tự xem lại. Tụi mình không giới hạn số lượng học sinh trong một lớp, nhưng đây là dự án miễn phí nên hệ thống có thể bị quá tải khi có hơn 200 teen cùng truy cập”.

Thầy trò cùng vượt khó

Không quá lời khi gọi Lecttr Call là “cục cưng” trong lòng các thầy cô và toàn thể học sinh ở Trần Phú. Chí Bảo tâm sự: “Qua dự án này, mình có cơ hội gặp gỡ rất nhiều thầy cô tâm huyết và sẵn sàng hỗ trợ các ý tưởng của học sinh. Khi trò chuyện với cô Hiệu phó, cô luôn động viên và giới thiệu phần mềm cho giáo viên trong trường. Kết quả là Lecttr Call đã có buổi chạy thử với 130 người học cùng lúc. Trưa hôm đó, thầy trò cùng chuẩn bị máy quay và phần mềm để dạy. Dù tốn nhiều thời gian, có lúc đang dạy thì bị mất tín hiệu micro nhưng các thầy cô vẫn ủng hộ mình. Buổi học diễn ra khá thành công và ngay tối đó, nhóm tụi mình đã ngồi lại để khắc phục các hạn chế kĩ thuật vừa tìm thấy”.

Phần lớn thời gian Chí Bảo dành để đầu tư cho Lecttr Call là vào ban đêm. Anh bạn cho biết: “Buổi sáng, mình phải ôn tập để chuẩn bị cho đợt thi học kì sắp tới. Tuy không đến trường nhưng tụi mình vẫn làm kiểm tra trực tuyến. Mẹ mình tuy ủng hộ nhưng cũng hay trách vì mình cứ thức khuya để mày mò trên máy tính hoài. Mặt khác, mình phải cập nhật các tính năng cho phần mềm vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến thầy cô khi họ lên lớp trực tuyến vào ban ngày”.

Bên cạnh việc giữ gìn sức khỏe, “mùa Covid” là khoảng thời gian teen cần sắp xếp và lên kế hoạch tự học thật nghiêm túc, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng quay lại trường. Chí Bảo chia sẻ: “Đối với mình, kì nghỉ dài hạn này là cơ hội để các bạn học sinh cuối cấp ôn bài và bứt phá kết quả học tập. Ngoài ra, chúng mình có thể tận dụng thời gian rảnh để học và tìm hiểu thêm nhiều thứ hay ho khác”.

THỦY VY - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: