Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) tăng chỉ tiêu xét điểm thi ĐGNL năm 2022

Thứ bảy, 25/12/2021 19:10 (GMT+7)

Ngày 25/12, trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐHQG HCM) đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Theo đó, trường ĐH Kinh tế - Luật dự kiến giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm trước đó nhưng sẽ điều chỉnh tỉ lệ chỉ tiêu từng phương thức.

Kỳ tuyển sinh năm 2022, trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐHQG HCM) dự kiến xét tuyển theo 5 phương thức tuyển sinh cho 45 ngành đào tạo chương trình trong nước và chương trình liên kết quốc tế. Cụ thể:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT. Các tổ hợp xét tuyển gồm A00 (Toán-Lý-Hóa), A01 (Toán-Lý-Anh), D01 (Toán-Văn-Anh), D07 (Toán-Hóa-Anh), trong đó thí sinh đăng ký xét tuyển phải có môn thi đoạt giải học sinh giỏi quốc gia Nhất, Nhì, Ba và kết quả học THPT (trung bình học bạ) đạt từ 8.0 trở lên.

Trường ưu tiên xét tuyển thẳng đối thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2022 (theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM) do hiệu trưởng/ban giám hiệu giới thiệu theo một số tiêu chí.

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho phương thức này tối đa là 5% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM với dự kiến các thí sinh được đăng ký xét tuyển thuộc 149 trường THPT (theo danh sách của ĐH Quốc gia TP.HCM). Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng ưu tiên xét tuyển vào 1 đơn vị của ĐH Quốc gia TP.HCM và không giới hạn số đơn vị (có phân biệt thứ tự nguyện vọng). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho phương thức này tối đa là 20% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đối tượng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phù hợp với tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Phương thức này được thực hiện theo quy định và kế hoạch chung của Bộ GD&ĐT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường ĐH Kinh tế - Luật dự kiến phải đạt tổng từ 18 điểm trở lên (mức điểm dành cho thí sinh khu vực 3 và không nhân hệ số).

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho phương thức này là khoảng 30-60% tổng chỉ tiêu.

Thông tin các ngành, chương trình đào tạo của Trường ĐH Kinh tế-Luật trong kỳ tuyển sinh 2022

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐH Quốc gia TP. HCM tổ chức. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công bố sau khi có kết quả thi Đánh giá năng lực năm 2022 do ĐH Quốc gia TP. HCM tổ chức.

Để đăng ký xét tuyển theo hình thức này, thí sinh phải dự thi và có kết quả thi kỳ kiểm tra năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2022 (không sử dụng kết quả các năm trước). Thí sinh sẽ được đăng ký xét tuyển tối đa 3 nguyện vọng vào 1 đơn vị (trường/khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM), không giới hạn số đơn vị (có phân biệt thứ tự nguyện vọng, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tuy nhiên, thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho phương thức này là khoảng 40-60% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, SAT, ACT…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam và học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước). Đây là phương thức xét tuyển thí sinh vào các chương trình chất lượng cao, chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, ĐH Kinh tế-Luật cũng tiếp tục sử dụng phương thức xét tuyển kết quả học THPT vào các chương trình liên kết quốc tế với các trường đại học Anh quốc như ĐH Gloucestershire, ĐH Birmingham City. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và có điểm học bạ 3 năm đạt trên 6.5 cùng trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 5.5 trở lên là đủ điều kiện để xét tuyển vào các chương trình liên kết của trường như Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh và Kế toán - Tài chính.

Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến cho phương thức này là tối đa 10% tổng chỉ tiêu. Trong đó không quá 20% tổng chỉ tiêu của các chương trình chất lượng cao; không quá 50% tổng chỉ tiêu của các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp.

Thí sinh có thể sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển vào trường.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: