Trường THPT Nguyễn Công Trứ giành giải nhất Hội thi "Đầu bếp trẻ"

Thứ bảy, 24/04/2021 21:24 (GMT+7)

Sáng ngày 24/4, tại Khu du lịch Văn Thánh (Q. Bình Thạnh) đã diễn ra vòng chung kết Hội thi "Đầu bếp trẻ" lần VI năm 2021 do Sở GD - ĐT TP.HCM tổ chức.

Vòng chung kết hội thi năm nay thu hút 120 đội, đại diện cho 50 đơn vị trường học trên địa bàn thành phố tham gia. Các đội sẽ có thời gian là 1 giờ để hoàn thiện cả về phần nấu lẫn phần trang trí và trang trí món ăn trên bàn. Vượt qua nhiều đội thi đến từ các trường và Trung tâm GDNN - GDTX, đội đại diện trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q. Gò Vấp) đã thuyết phục được ban giám khảo là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực ẩm thực để giành giải nhất.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc

3 giải nhì của hội thi thuộc về đại diện trường THPT Bình Chánh (Bình Chánh), THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) và trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4). Các trường THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Dương Văn Thì (TP Thủ Đức), Trung tâm GDTX Chu Văn An, THCS - THPT Diên Hồng (Q.10), THCS - THPT Việt Úc được trao giải 3. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải tư cho đại diện các trường THPT Nguyễn Văn Tăng, THPT Dương Văn Thì (TP. Thủ Đức), THPT Bùi Thị Xuân, THPT Trưng Vương (Q.1) và THPT Trần Hữu Trang (Q.5).

Đánh giá về hội thi, thầy Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM) cho biết: "Không chỉ tạo môi trường giao lưu, trải nghiệm, đưa kiến thức bài học vào thực tế, Hội thi Đầu bếp trẻ còn góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, hướng học sinh đến sự phù hợp với các ngành nghề. Đặc biệt, qua Hội thi cũng là cơ hội để các cơ sở giáo dục đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn Công nghệ, tiệm cận với chương trình giáo dục phổ thông 2018".

Bạn Ngọc Như (học sinh của Trung tâm GDTX Quận 4) chia sẻ: "Hội thi hôm nay rất là vui, mọi người đều ngập tràn năng lượng để giành được giải thưởng cao. Các đội thi rất tài năng, mình thấy các bạn có rất nhiều những món ăn mới lạ, trang trí thì đẹp mắt như nhà hàng năm sao vậy".

Thầy Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM) tặng hoa cho ban giám khảo của hội thi

Đội trưởng của các đội thi lên nhận nguyên liệu từ ban tổ chức

Các đội thi cùng nhau chuẩn bị món ăn trong thời gian đã được quy định

Các bạn thí sinh thực hiện phần trang trí bàn ăn của mình

Ban giám khảo đến kiểm tra và đánh giá từng đội thi trong quá trình thực hiện món ăn

Ban giám khảo đánh giá các món ăn sau khi đã được hoàn thành

Hội thi "Đầu bếp trẻ" là sân chơi kỹ năng thực hành nghề nghiệp truyền thống do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức. Năm học 2020-2021, Hội thi thu hút gần 2.000 thí sinh tham gia với hơn 3200 lượt trải nghiệm tìm hiểu kiến thức trên website daubeptre.vn. Trước khi bước vào vòng chung kết, các thí sinh từ các đội thi đã được tập huấn thực tế tại Trường Trung cấp Nhà hàng Khách sạn Sagontourist, trải nghiệm và thực tập các kỹ năng chế biến, bài trí món ăn theo nhiều phong cách khác nhau.

PHAN VI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: