"Tuần lễ văn hóa: Sóng đôi" - lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống

Thứ bảy, 09/01/2021 23:05 (GMT+7)

Chuỗi sự kiện "Tuần lễ văn hóa: Sóng đôi" của Đoàn trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn ĐHQG HCM thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên.

"Tuần lễ văn hoá: Sóng đôi" là hoạt động trọng điểm của Đoàn trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM với mục đích hướng đến xây dựng văn hóa thưởng thức và ý thức trách nhiệm với văn hoá truyền thống cho đoàn viên thanh niên trong thời đại ngày nay. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2021) và 25 năm thành lập Đoàn trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM (1996 - 2021). Thông báo trên Fanpage "Sức trẻ nhân văn" của mình, BTC chuỗi sự kiện "Tuần lễ văn hóa: Sóng đôi" cho biết năm nay "Sóng đôi" sẽ diễn ra với nhiều chương trình và hoạt động thú vị.

Hoạt động đầu tiên với "Thử thách chia sẻ ảnh: Nét Việt" nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn sinh viên.

Hoạt động đầu tiên của chuỗi sự kiện "Sóng đôi" chính là "Thử thách chia sẻ ảnh: Nét Việt". Theo BTC "Sóng đôi", "Nét Việt" chính là nơi để mỗi cá nhân có thể chia sẻ những bức ảnh về những trang phục truyền thống của dân tộc, thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình về nét đẹp, vai trò và ý nghĩa của những trang phục này. Từ đó góp phần vào việc lan tỏa những giá trị tuyệt vời mà trang phục truyền thống của dân tộc chứa đựng.

Ngày hội Việt phục "Tóc Xanh - Vạt Áo"với mong muốn lan tỏa những giá trị về chiếc áo dài cổ truyền của dân tộc.

Hoạt động thứ 2 trong chuỗi sự kiện chính là Ngày hội Việt phục "Tóc Xanh - Vạt Áo" sẽ được diễn ra vào lúc 08g00 - 20g00, 10/01/2021 tại cơ sở Đinh Tiên Hoàng của nhà trường.

"Tuần lễ điện ảnh: Phim Việt nhân văn" nhằm tôn vinh các giá trị điện ảnh Việt.

Tiếp đến, hoạt động thứ 3 của "Sóng đôi" chính là "Tuần lễ điện ảnh: Phim Việt nhân văn" Giải thích lý do chọn hoạt động này, BTC chương trình cho biết trong những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam càng thể hiện vai trò của mình trong việc bảo tồn, lan tỏa và phát huy những giá trị văn hóa. Điện ảnh cùng với các ngành nghệ thuật khác đã cùng nhau tạo nên diện mạo và đặc sắc văn hóa dân tộc. Thấy được điều đó, BTC Tuần lễ Văn hóa “Sóng đôi” tổ chức Tuần lễ điện ảnh với tên gọi: Phim Việt nhân văn nhằm giới thiệu tới các bạn sinh viên hai bộ phim vô cùng “hot” của điện ảnh Việt Nam thời gian qua: Hai Phượng (đạo diễn Lê Văn Việt) và Ròm (đạo diễn Trần Thanh Huy).

"Triển lãm mỹ thuật: Dòng chảy đôi mươi" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc mới.

Cuối cùng, với mong muốn giúp "người trẻ" nhận ra được sự đồng điệu trong cảm xúc, sự giao thoa trong tâm hồn với mỹ thuật, hoạt động thứ 4 của "Sóng đôi" mang tên gọi "Triển lãm mỹ thuật: Dòng chảy đôi mươi" sẽ được diễn ra dưới sự phối hợp giữa Đoàn trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG TP.HCM phối hợp với Hội Sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Triển lãm được tổ chức thực hiện từ ngày 12 - 14/01/2021 tại sảnh D cơ sở Đinh Tiên Hoàng quy tụ những tác phẩm hội hoạ, điêu khắc, sắp đặt,... đặc sắc do sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM thực hiện.

Được biết, ngoài bốn hoạt động chính trên, "Tuần lễ văn hóa: Sóng đôi" hứa hẹn vẫn sẽ mang đến cho khán giả và các bạn sinh viên nhiều chương trình hấp dẫn khác.

KIM HỒNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: