Tưng bừng Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

Chủ nhật, 18/06/2017 15:11 (GMT+7)

“Làm sao để chúng em có thể nhận biết được thế nào là hôn an toàn và hôn xâm hại” câu hỏi ngây ngô của cậu bạn Duy Long (học sinh lớp 6A4, THCS Thới Bình) khiến hội trường im lặng suy ngẫm.

Nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em quận Ninh Kiều, cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có kỷ nghỉ an toàn, lành mạnh, phòng LĐTB & XH Ninh Kiều phối hợp với quận Đoàn Ninh Kiều, Nhà Văn hóa thiếu nhi và Phòng GD & ĐT quận Ninh Kiều tổ chức Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Tham dự diễn đàn các bạn được nêu lên suy nghĩ về các vấn đề bạo lực, xâm hại tình dục, bên cạnh đó các bạn còn được đặt ra các câu hỏi mà mình thắc mắc để nhận được sự giải đáp tận tình từ các diễn giả. Bạn Duy Long (học sinh lớp 6A4, THCS Thới Bình) tâm sự : “Mình luôn thắc mắc tại sao vấn nạn xâm hại tình dục lại diễn ra nhiều đến vậy, mình luôn phân vân liệu chúng mình có nhận biết được thế nào là hôn an toàn và hôn xâm hại”. Không riêng gì Duy Long, bạn Hồ Ngọc Yến Uyên (học sinh lớp 8A10, THCS Đoàn Thị Điểm) tâm sự với các diễn giả : “Đối với chúng em, khi phát hiện có bạn bị xâm hại chúng em cần làm gì và có những quyền gì để bảo vệ mình, qua phần trả lời của các cô, chú mình đã hiểu rõ hơn về xâm hại tình dục và có những biện pháp để đề phòng điều đó”.

Dịp này, để cụ thể hóa các tình huống thường nhật các bạn còn được tham gia vào phần thi tiểu phẩm với nội dung thông điệp về xâm hại tình dục, bạo lực gia đình và những vấn nạn mà trẻ em có thể trở thành nạn nhân. Phần trình diễn tiểu phẩm với sự tham gia biểu diễn của 4 đơn vị THCS Đoàn Thị Điểm, THCS Lương Thế Vinh, THCS Chu Văn An và THCS Thới Bình. Qua các tiểu phẩm, các bạn đã lấy đi không ít nước mắt của người xem, với những vấn đề nóng nhất hiện nay về bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em các bạn đã cho thấy được suy nghĩ và tuyên truyền sâu rộng đến người xem qua từng tiểu phẩm.


Dịp này, một số bạn có hoàn cảnh khó khăn học tốt đã nhận được nhiều phần hòa từ các đơn vị. Trước khi bắt đầu kỳ nghỉ hè, có thể thấy rằng diễn đàn chính là môi trường, là nơi giúp các em có tâm lý thoải mái trước khi bắt đầu năm học mới.

TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: