Tưng bừng ngày hội “Thanh niên Cần Thơ tiết kiệm nước sạch” năm 2017

Chủ nhật, 25/06/2017 03:48 (GMT+7)

Ngày 24/6/2017, Ban Chỉ huy Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè Tp. Cần Thơ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp cùng một nhãn hàng tổ chức chương trình Ngày hội “Thanh niên Cần Thơ tiết kiệm nước sạch” năm 2017.

Với chuỗi các hoạt động thiết thực giúp các bạn đoàn viên, thanh niên Cần Thơ thể hiện được vai trò xung kích tình nguyện trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện hè liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. Đặc biệt, các bạn còn được chia sẻ, tích lũy thêm kiến thức về nước sạch, tiếp kiệm nước sạch chung tay vì những vùng thiếu nước.

Sau chương trình khai mạc, hàng loạt trò chơi vận động, tư duy, đội nhóm giữa team Xách và team Xả được các bạn tích cực tham gia nhằm góp phần đóng góp tiếp kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam đến năm 2020.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh viên trường Cao Đẳng Cần Thơ) chia sẻ : “Để tiếp kiệm nước sạch cho những vùng thiếu nước cũng như chi phí sinh hoạt cho gia đình, ba mẹ mình luôn áp dụng phương pháp dùng nước rửa rau cuối cùng ngâm chén đĩa bẩn từ đó sẽ chỉ mất một lần rửa lại, đối với việc giặt xả nhà mình dùng comfort 1 lần xả nên tiếp kiệm được 20 lit nước sạch, nước xả quần áo mình dùng tiếp cho việc rửa xe, rửa sân, hiện tại nơi mình ở đa phần người dân điều áp dụng như vậy”.

Anh Huỳnh Thái Nguyên (Phó Bí thư Thành Đoàn Tp. Cần Thơ) cho biết : “Hoạt động tiết kiệm nước sạch đã tạo được làn sóng tuyên truyền rộng rãi trong lực lượng thanh niên nói riêng và người dân nói chung, việc tiếp kiệm nước được tuyên truyền từ những hoạt động thường ngày, từ những hành động này sẽ góp phần hình thành thói quen đó chính là cách gián tiếp giúp đỡ vùng thiếu nước, vùng hạn, mặn”.

Ngày hội đã thu hút hơn 1000 đoàn viên, thanh niên tham dự, với hàng loạt hoạt động ngày hội đã mang đến sự phấn khởi, vui tươi, góp phần giúp các bạn chia sẻ những đóng góp nhỏ trước những vùng thiếu nước sạch sử dụng.

TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: