Về quê "trốn dịch", Gen Z trổ tài "trồng rau, nuôi cá"

Chủ nhật, 01/08/2021 12:04 (GMT+7)

Thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong mùa dịch, nhiều bạn trẻ cảm thấy đã tận dụng khoảng thời gian này để thử sức với công việc làm vườn, trân trọng những gì tự mình làm ra.

Dịch covid-19 bùng phát khiến cho việc học tập của các bạn học sinh, sinh viên bị gián đoạn. Thời gian giãn cách xã hội có thể dài hơn dự kiến của rất nhiều người. Tuy nhiên, thay vì ủ rũ, buồn bã nhiều bạn trẻ đã coi thời điểm bị “giam chân” tại nhà do dịch bệnh là một khoảng thời gian “Gap year" - cơ hội được phụ giúp ba mẹ công việc nhà, tìm ra những sở thích mới. Đặc biệt khi được về quê "trốn" dịch, công việc làm vườn chợt có sức hút mãnh liệt với những tâm hồn xa quê.

Về quê "trốn" dịch, nhiều bạn trẻ thử trải nghiệm công việc làm vườn. Ảnh: Nguyễn Thị Thúy Dung

Bắt đầu từ những mảnh vườn sau nhà hoặc một góc nhỏ trước sân, Gen Z đã thể hiện sự “mát tay” của mình khi chăm sóc những cây cảnh xanh ươm, trồng thêm những loại cây mới để tô điểm cho gốc vườn của mình. Tận dụng những chỗ đất trống một cách tối đa nhất để tạo nên các mảng xanh cho khu vườn nhỏ của mình, rất nhiều loại cây khác nhau từ những loại cây dây leo, rau quả cho đến những khóm hoa đa màu sắc trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Gen Z.

Bạn Thu Hà (sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM) chia sẻ: “Mình xem quỹ thời gian cách ly xã hội như một khoảng ’sống chậm’ của bản thân. Tham khảo ý kiến của mẹ, mình đã quyết định thử trồng rau và tận hưởng hoảng thời gian chăm sóc cây cối. Mình lựa chọn một số giống cây rau củ ngắn ngày để có thể nhanh chóng thu hoạch hơn. Mặc dù khoảng sân nhỏ thôi nhưng khi được điểm một chút màu xanh của cây cối thì trông tươi tắn hơn hẳn. Học hành online cũng chủ động nên việc chăm sóc rau khá thuận tiện, vừa có rau sạch để ăn, vừa tạo niềm vui cho bản thân trong thời gian phòng dịch Covid-19″.

Với cô bạn, việc chăm sóc vườn rau giúp bản thân "sông chậm" và cải thiện tính kiên nhẫn. Ảnh: NVCC

Hà cũng cho biết khu vườn nhỏ của mình có đa dạng cây trồng, từ cà tím, ớt chuông, rau chân vịt, cải xanh cho đến một số loại rau gia vị như quế, hành lá... Bữa cơm những ngày giãn cách xã hội của gia đình cô bạn cũng nhờ vậy mà luôn tươi ngon, đủ dinh dưỡng.

Còn đối với bạn Thúy An (sinh viên ĐH Quốc tế, ĐHQG HCM), bởi vì xung quanh ngôi nhà nhỏ của gia đình An có sẵn rẫy nương nên mùa dịch này cô bạn cũng thường xuyên cùng ba mẹ trồng và chăm sóc thêm một số loại cây mới. Cô bạn cũng cho biết nhờ việc “trồng rau, nuôi cá”, An không còn bản thân luôn cảm thấy không bị “nhốt” vào bốn bức tường. “Nhà mình ở Đăk Lăk nên đất rộng lắm. Mùa dịch này thời gian rảnh cũng nhiều, để khiến bản thân nên mình ở nhà cùng mẹ làm vườn, trồng thêm khoai môn với rau quả. Mỗi buổi sáng thức dậy, mở mắt ra là được ngắm vườn rau xanh mướt, điều này khiến mình thực sự thoải mái và hạnh phúc.”

Ngắm vườn rau xanh mướt khiến An cản thấy thích thú và hạnh phúc. Ảnh: NVCC

Với khu vườn nhỏ tự tay chăm bẵm, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những thành quả “nhà tự trồng” của mình trên các trang mạng xã hội. Ngoài những hình ảnh tươi mát của khu vườn, Gen Z còn truyền tay nhau những "bí kíp" để có được một mảnh vườn khỏe mạnh.

Tận dụng thành quả của mình, các bạn trẻ trổ tài chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình. Ảnh: My Na

Chăm sóc vườn tược trong thời gian này cũng là một cách để các bạn trẻ phụ giúp cha mẹ. Bên cạnh đó, các Gen Z cũng không quên trổ tài chế biến rau củ quả do chính mình thu hoạch thành những món ăn ngon, thức uống tươi mát cung cấp năng lượng và vitamin bổ ích cho bản thân và cả gia đình.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: