Vụ tai nạn do cây đổ tại trường THCS Bạch Đằng (Q.3): 11 học sinh xuất viện

Thứ ba, 26/05/2020 19:17 (GMT+7)

Đến chiều ngày 26/5/2020, có 11 học sinh trong vụ tai nạn tại trường THCS Bạch Đằng được xuất viện.

6 học sinh còn lại tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Sài Gòn ITO. Trong đó có 3 bạn đã được phẫu thuật, tình hình sức khỏe ổn định.

Thông tin trên được ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3, cho biết trong cuộc họp báo tổ chức chiều 26/5/2020 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 22 phút ngày 26/5/2020, tại sân trường THCS Bạch Đằng đã xảy ra vụ một vụ tai nạn do cây đổ làm 18 học sinh bị thương. Trong đó, có một học sinh tử vong là bạn N.T.K, lớp 6/8.

Theo ông Trần Quang Bá, ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã nhanh chóng báo cáo cơ quan chức năng và phối hợp với các cơ quan y tế đưa học sinh đi cấp cứu. Lãnh đạo quận 3 trực tiếp xuống hiện trường, phân công tổ công tác đến bệnh viện nắm tình hình, động viên các học sinh và phụ huynh.

Lãnh đạo quận cũng chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THCS Bạch Đằng thông tin kịp thời cho phụ huynh có con em bị thương, trấn an phụ huynh và học sinh còn lại tại trường. Công an quận 3 cũng cử lực lượng bảo vệ và khám nghiệm hiện trường; các cơ quan chức năng của quận cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ.

Hiện trường vụ tai nạn do cây đổ tại trường THCS Bạch Đằng. Ảnh chụp trưa ngày 26/5.

Đối với trường hợp học sinh tử vong, UBND quận 3 chỉ đạo các đơn vị chức năng cùng UBND phường 14 (quận 3) phối hợp với các đoàn thể hỗ trợ, động viên, chi tạm ứng cho gia đình 40 triệu đồng để lo hậu sự cho nạn nhân.

“Hoàn cảnh gia đình em K thuộc hộ cận nghèo của quận. Gia đình có cha mẹ, một bà nội, còn mẹ em K thì sinh con nhỏ mới 3 ngày. Đây là trường hợp rất khó khăn, quận 3 sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị động viên, chia sẻ, lo tang gia cho cháu”, chú Trần Quang Bá chia sẻ thêm.

T.NGUYỄN
Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: