Vũ Thu Phương tiết lộ lí do tổ chức du xuân mỗi năm

Thứ bảy, 07/01/2023 22:25 (GMT+7)

Vào những ngày cuối năm, dù tất bật đến mấy, Vũ Thu Phương cũng dành thời gian trang trí và tổ chức hội “Du xuân” mang đậm chất truyền thống của người Việt.

Khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lan Khuê, Khánh Vân, Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy, Hương Ly, đã cùng nhau diện áo dài cách điệu, áo tứ thân rực rỡ để cùng hoà vào không khí Tết mang đậm bản sắc văn hóa dân gian. Du xuân của Vũ Thu Phương được các nghệ sĩ háo hức chờ đón như một sự kiện văn hoá. Chính vì thế, siêu mẫu luôn muốn chỉn chu cho ngày hội này từ ý tưởng, chủ đề đến từng chi tiết nhỏ trong cách trang trí.

Vũ Thu Phương

Lan Khuê

Khánh Vân thích thú với tò he.

Cô tâm sự: “Tôi là một người rất yêu Tết và tôi nghĩ cũng có nhiều người như tôi khi Tết là niềm tin, hy vọng, tương lai mới, khởi đầu mới. Tôi muốn gìn giữ giá trị văn hoá, đầu tiên là về tư duy, cảm nhận về nó. Sâu xa hơn là ẩm thực, như mâm cỗ Tết cổ truyền có bánh chưng, có giò, có đầy đủ những cái cổ truyền. Tôi khá lo lắng nếu không gìn giữ, lại có nhiều đề xuất bỏ Tết, nó sẽ mất đi”.

Vũ Thu Phương nhảy sạp.

Các khách mời thích thú với trò chơi nhảy sạp ngay từ ngoài cổng.

Hương - thanh - vị - sắc ở Tết cổ truyền sẽ được gói gọn tại Ann Quán trong ngày du xuân. Đặc biệt hơn đó là các trò chơi dân gian bởi vì các em bé ngày nay chỉ chơi máy tính hoặc các trò chơi trong các trung tâm nhưng không chơi trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, trang phục để tái hiện lại cái Tết cổ truyền cũng rất được chú trọng. Vũ Thu Phương muốn người diện đồ phải cảm nhận họ được bản thân quay trở về những ngày xưa cũ, được sống trong vùng an yên và hạnh phúc.

Vũ Thu Phương - Hương Ly gói bánh chưng

Khánh Vân thích thú với không gian bày trí đậm chất Tết.

Hương Ly trổ tài đi cà kheo.

Nàng siêu mẫu còn tiết lộ thêm chi phí thực hiện “Du xuân”: “Thực ra chi phí trang trí cũng khá lớn vì để mang được những hoa trái từ miền Bắc xa xôi vào TP.HCM cũng tốn công rất nhiều. Về khâu tổ chức cũng rất nhức đầu vì tất cả phải đúng với hương - thanh - vị - sắc, mang đầy đủ giá trị đó vào. Đó là hành trình cần phải đầy đủ, tỉ mỉ và cần sự yêu thương. Tôi cứ vun đắp sự yêu thương của mình trong từng cảnh quang, trong từng món ăn, trong từng sự chuẩn bị để làm sao mang nhiều giá trị nhất đến với tất cả mọi người.

Các nam khách mời xuất hiện trong áo dài truyền thống.

Cô cho biết thêm: “Thông qua chính sự kiện này tôi cũng sẽ chia sẻ với mọi người dự án thiện nguyện của tôi nhiều hơn - Dự án Care To Rise - đồng hành với VinaCapital Foundation. Tôi đang bảo trợ cho 2300 em nhỏ bị ảnh hưởng vì COVID. Cứ mỗi thứ 7 hàng tuần tôi đều làm workshop và du xuân cũng là một dạng workshop mang các con tới đây, chia sẻ, trải nghiệm. Tôi cũng có workshop rất hay, gọi là Art Experience, dùng nghệ thuật trị liệu tâm hồn, cùng xây dựng được những chương trình và đồng hành với các con đến 18 tuổi. Bên cạnh đó tôi cũng đồng hành với quỹ Run For The Heart - Quỹ mổ tim cho trẻ em, bệnh nhi bị tim bẩm sinh. Tôi đã giúp được 1300 em rồi và tôi rất hy vọng năm nay sẽ giúp được cho 1000 em nữa”.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: