"Vừa học vừa chơi" khiến tiếng Anh không còn "đáng sợ"

Thứ hai, 10/05/2021 20:08 (GMT+7)

Có rất nhiều cách học tiếng Anh thú vị nhưng lại cực kì đơn giản được các bạn trẻ áp dụng, bạn đã thử chưa?

Bạn Nguyễn Ngọc Tuyền (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) thích học tiếng Anh qua các video. "Mình thấy việc học qua các video trên những kênh YouTube rất vui và không áp lực. Mình học được cách phát âm chuẩn thông qua các giáo viên người bản xứ trên video, học qua video đỡ nhàm chán vì có thêm rất nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh vô cùng sống động." Bạn Tuyền cũng cho biết thêm là các video giúp dễ nhớ từ vựng hơn hẳn vì từ vựng được đặt vào một tình huống nhất định. Một kênh Youtube học tiếng Anh được bạn Tuyền giới thiệu là Rachel's English. Rachel's English kênh kênh luyện nói - nghe được các bạn trẻ tín nhiệm hàng đầu. Có thể giúp bạn phát âm chuẩn các từ khó.

Bạn Ngọc Tuyền- sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Một video trên Rachel's English

Bạn Nguyễn Hoàng Vương (sinh viên Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia TP.HCM) lại học tiếng Anh qua các bộ phim nổi tiếng. Các bộ phim quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người như Home Alone (Ở nhà một mình), Harry Poster, Lion King,... được anh bạn tận dụng triệt để cho việc học tiếng Anh. "Mình sẽ học rất nhanh các từ vựng, các câu và kết cấu ngữ pháp qua các bộ phim mà mình yêu thích. Đây là những bộ phim dành cho thiếu nhi nên sẽ chứa rất nhiều những từ ngữ quen thuộc và bạn có thể dựa vào đây để tập nghe, tập phiên dịch,..." Vương cũng nhận thấy cách học này đòi hỏi phải tập trung cao độ và không được phân tâm để có thể tự mình tiếp thu được các kiến thức.

Bộ phim nổi tiếng Home Alone

Bạn Hồng Duy (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc Gia TP.HCM) là một người yêu âm nhạc nên chọn cách học tiếng Anh thông qua các bài hát. Duy chia sẻ rằng cách học này giúp bạn ghi nhớ ngữ pháp rất nhanh, nhiều kết cấu câu đơn giản cũng được bạn học thông qua lời bài hát. "Âm nhạc giúp mình có thể ghi nhớ được dễ dàng mọi thứ, từ việc học thuộc lời bài hát mình đã học thuộc luôn cả từ vựng và những câu đơn giản, mình còn biết cách sử dụng từ sao cho đúng và hợp lí nữa đó nha." Duy còn cho biết vì bài hát sẽ có những ngữ cảnh riêng nên giúp bạn không lẫn lộn việc sử dụng từ vựng.

Bạn Hồng Duy

Còn bạn, cách học tiếng Anh của bạn như thế nào?

PHAN VI

ẢNH: NVCC, PIXABAY, YOUTUBE( RACHEL'S ENGLISH)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: