Xe đạp công cộng chính thức đi vào hoạt động tại TPHCM

Thứ sáu, 17/12/2021 21:11 (GMT+7)

Sau 3 ngày trải nghiệm miễn phí đầu tháng 12, xe đạp công cộng chính thức đi vào hoạt động với giá thuê 5.000 đồng cho 30 phút.

Sáng 16/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai trương dịch vụ xe đạp công cộng, chính thức đưa vào phục vụ người dân.

Lễ khai trương dịch vụ xe đạp công cộng tại TP.HCM

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ: “Đây được xem là một loại hình giao thông xanh, đảm bảo được việc giảm thiểu phát thải ra môi trường. Đồng thời, vừa mang đến giá trị trải nghiệm cho người dân, vừa hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu tổ chức mở những tuyến đường dành riêng cho xe đạp và những loại hình giao thông xanh khác. Cụ thể như xe buýt điện sắp tới sẽ được đưa vào hoạt động trong trung tâm thành phố”.

Theo ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Tập đoàn Trí Nam (chủ đầu tư hệ thống xe đạp công cộng) cho biết việc đưa hệ thống xe đạp công cộng ở nơi tập trung nhiều khách nước ngoài như quận 1 sẽ giúp khách du lịch có cái nhìn tốt hơn, góp phần phát triển ngành du lịch của Thành Phố.

Các trạm xe được đặt trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1

Có 500 xe đạp được đưa vào hoạt động: 388 xe được phân phối đều cho tổng số 43 trạm trên địa bàn, 112 xe sẽ được dự phòng thay thế cho trường hợp các xe khác gặp sự cố.

Các trạm xe được đặt trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1. Với tiêu chí thuận tiện cho việc đi lại của người dân, các trạm xe được đặt gần các điểm giao thông công cộng, trường học, bệnh viện và đảm bảo khoảng cách giữa các trạm từ 200m - 500m.

Người dân kích hoạt sử dụng xe thông qua ứng dụng TNGO hoặc thẻ do hệ thống cung cấp. Trên xe được gắn thêm thiết bị khóa thông minh với tính năng định vị GPS nhằm quản lý xe đạp trên các tuyến đường, dễ dàng hỗ trợ người dân khi gặp sự cố và tránh tình trạng mất cặp, thất lạc. Đặc biệt, xe đạp có sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường.

Người dân hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng

Người dùng sẽ nạp tiền vào tài khoản thông qua các ứng dụng thanh toán điện tử như: Momo, ZaloPay, VTC Pay. Hệ thống sẽ tự động trừ vào tài khoản sau khi kết thúc chuyến đi. Giá thành của mỗi chuyến đi sẽ phụ thuộc vào thời gian, cụ thể: 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút... Ở giai đoạn thí điểm hiện tại, khi nạp tiền vào tài khoản sẽ được nhân đôi, do đó với 5.000 đồng người dân sẽ được trải nghiệm đạp xe trong thành phố một giờ đồng hồ.

Các bạn trẻ trải nghiệm xe đạp công cộng

Nhiều bạn trẻ cảm thấy rất thích thú với dịch vụ mới cũng như giá cả này, Bạn Hoàng Thiện (20 tuổi - Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành) cho biết: “Với giá 10.000 đồng cho 60 phút mình nghĩ là hợp lý, các buổi chiều mình thuê đạp một tiếng vừa tập thể dục vừa thư giãn sau một ngày cũng như rèn luyện sức khỏe rất là tốt”.

CẨM UYÊN

Ảnh: Tuyết Mai

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: