Ý nghĩa bí mật của màu sắc emoji trái tim

Thứ sáu, 22/10/2021 11:44 (GMT+7)

Ngoài trái tim màu đỏ nói về tình yêu thì những màu sắc khác trong bộ sưu tập emoji trái tim cũng mang những ý nghĩa bí mật khác như friendzone, tán tỉnh, quân đội,… Cùng tìm hiểu nhé.

Không cần giải thích thì chúng ta đều biết trái tim màu đỏ là để nói về tình yêu. Hoặc là cả hai bạn đều đang hẹn hò nhau, hoặc là “người ta” đang để ý bạn, chứ không phải tự nhiên mà họ sẽ gửi bạn một trái tim màu đỏ đâu nhé.

Một trái tim vàng, một làng… “friendzone”. Trái ngược một chút với trái tim màu đỏ thì emoji tim vàng là dành cho tình bạn. Vào một ngày đẹp trời nếu như bạn thấy “crush” đổi tên cho bạn kèm theo trái tim vàng thì xin chia buồn, bạn chính thức được gia nhập vùng “friendzone” rồi đó. Còn đối với bạn bè thì cảm xúc mà trái tim vàng mang lại chính là “tình bạn diệu kỳ”, các bạn thật sự trân trọng và luôn biết ơn tình bạn này.

Có hẳn một bài hát "trái tim vàng son" về một chàng trai bị crush từ chối tình cảm

Màu cam là sự pha trộn của sắc đỏ và vàng, thể hiện sự quan tâm, thoải mái, an ủi. Emoji tim đỏ là tình yêu sâu sắc, kết hợp emoji tim màu vàng của một tình bạn tuyệt vời. Chúng cùng nhau tạo thành một trái tim màu cam ấm áp, bạn có thể dùng trái tim này cho một người mà bạn quan tâm, hoặc trong giai đoạn “tán tỉnh” nhau nhé.

Emoji tim xanh lá tượng trưng cho nhiều thứ khác nhau, bao gồm cả sự ghen tị, mang ý nghĩa về môi trường, cuộc sống hữu cơ, lành mạnh, thường được sử dụng trong các hoạt động tình nguyện.

Emoji tim xanh dương được dành tặng cho một người có khả năng xoa dịu trái tim mệt mỏi của bạn, từ rất nhiều việc nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn như tin nhắn chào buổi sáng, ôm chặt, hôn trán,...

Emoji tim tím thể hiện sự ngưỡng mộ, tình yêu cổ điện nhẹ nhàng, những mối quan hệ chặt chẽ gắn bó với nhau. Ở Mĩ, trái tim màu tím đặc biệt được tượng trưng cho sự dũng cảm và được dùng làm biểu tượng trên huân chương cho thương binh, liệt sĩ có chiến công với đất nước.

Mặc dù tuỳ vào màu sắc các biểu tượng đều có ý nghĩa riêng nhưng các bạn hãy cứ thoải mái sử dụng theo sở thích và thói quen của mình nhé. Đừng đặt quá nhiều ý nghĩa riêng biệt vào nó, đặc biệt là trong tin nhắn hoặc quà tặng vì chưa chắc đối phương sẽ hiểu hết được những thông điệp mà nó mang lại. Vì thật ra, chỉ cần là emoji trái tim thì sẽ luôn được hiểu đó là những cảm xúc tích cực, tình cảm chân thành từ bạn.

NHI NGUYỄN

(Theo MỰC TÍM)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: