1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM

Thứ năm, 30/05/2024 12:39 (GMT+7)

Chương trình khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM mang chủ đề Chuyến tàu huyền thoại sẽ diễn ra vào 20h ngày 31-5 tại cảng Sài Gòn.

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 1.

1000 diễn viên tập luyện cho chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM tối ngày 29-5 - Ảnh: TRỌNG ANH

Tối 29-5, các diễn viên tham gia chương trình khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM tất bật tập luyện cho ngày diễn chính thức. Chương trình Dòng sông kể chuyện mùa 2 mang chủ đề Chuyến tàu huyền thoại. Đây là vở đại nhạc kịch gồm 5 chương: Hạ thủy - Cập bến - Ra khơi - Dậy sóng - Vươn xa.

Vở diễn quy tụ khoảng 1000 diễn viên (trong đó có các diễn viên dưới 5 tuổi đến trên 80 tuổi) tham gia diễn xuất. Chuyến tàu huyền thoại lồng ghép những câu chuyện về các chuyến tàu gắn với dấu mốc quan trọng của đất nước.

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 2.

Diễn viên tập luyện cùng bối cảnh tái hiện hình ảnh chèo thuyền - Ảnh: TRỌNG ANH

Trong đó có thể kể đến xưởng Chu Sư triều Nguyễn - triều đại đã đặt nền móng quan trọng cho sự phát triển của ngành đóng tàu Việt Nam. Hay chương trình cũng tái hiện cuộc bãi công của công nhân Ba Son; đoàn 10 đặc công Rừng Sác; con tàu Amiral Latouche Tréville đã đưa người thanh niên Văn Ba ra đi tìm đường cứu nước.

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 3.

Con tàu Amiral Latouche Tréville đưa người thanh niên Văn Ba ra đi tìm đường cứu nước - Ảnh: TRỌNG ANH

Điểm đặc biệt là chương trình diễn ra trên dòng sông thật, thương cảng thật, những con thuyền thật. Bên cạnh đó là sự kết hợp của các sân khấu chuyển động khác. 

Chính vì thế, các diễn viên đã tập luyện nghiêm túc cùng nhiều đạo cụ, hiệu ứng điện ảnh. Qua đó mang lại phần trình diễn mãn nhãn nhất cho khán giả.

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 5.

Sân khấu chính của chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM là cảng Sài Gòn (157 Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4) - Ảnh: TRỌNG ANH

Chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV1. Người dân cũng có thể theo dõi chương trình qua hai màn hình led bố trí tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 6.

Diễn viên tập luyện hóa thân thành cá sấu trong một phân cảnh - Ảnh: TRỌNG ANH

1.000 diễn viên tập luyện cho lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM- Ảnh 7.

Các tiết mục có sự kết hợp với đạo cụ, ánh sáng, hiệu ứng điện ảnh - Ảnh: TRỌNG ANH

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 diễn ra trong 10 ngày (từ 31-5 đến 9-6).

Trong khuôn khổ lễ hội, 22 sự kiện sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm trong thành phố như cảng Sài Gòn, Bến Bình Đông (quận 8), Khu du lịch văn hóa Suối Tiên,...

Một số sự kiện nổi bật có thể kể đến như không gian Trên bến dưới thuyền, hoạt động thể thao dưới nước, diễu hành trên sông,...

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: