Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Cách vận hành độc đáo khi tận dụng khoảng hành lang trống tại nhà - Ảnh: BẢO TRÂN
Quán nổi lên sau một đoạn video lan truyền trên TikTok, nhanh chóng thu hút sự tò mò và thích thú từ cộng đồng mạng nhờ hình thức bán hàng lạ lẫm: khách gọi món từ dưới đất, nước được “thả” xuống từ tầng một qua một chiếc giỏ dây thừng.
Chị Võ Tấn Phượng Hồng (27 tuổi), chủ quán kiêm “chuyên viên thả nước”, chia sẻ: “Ban đầu mình chỉ định bán mang đi cho vui, tận dụng mặt bằng nhà sẵn có. Không ngờ mọi người lại hứng thú với cách bán này đến vậy”.
Theo chị Hồng, đây vốn là cách sinh hoạt quen thuộc của người dân khu phố từ lâu, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Theo chị Hồng, cách "thả treo" này vốn là nếp sinh hoạt quen thuộc của người dân khu phố - Ảnh: BÉ HIẾU
Menu quán được dán ngay trước cửa tiệm, khách chỉ cần gọi lớn tên món lên lầu, đợi vài phút là có ngay ly nước “bay xuống” từ tầng một.
Nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách báo trước số tiền để chị Hồng chuẩn bị tiền thối kèm theo phần nước.
Quán dán sẵn thực đơn dưới lầu để khách tiện dừng xe, gọi nước - Ảnh: BẢO TRÂN
Bạn Phạm Tùng (19 tuổi, phường An Phú Đông, TP.HCM ) chia sẻ: “Cách vận hành ở quán rất trơn tru và dễ thương. Lần đầu mình đến vì tò mò, nhưng sau đó thì mê luôn”.
Không dừng lại ở mô hình độc đáo, quán nước “thả treo” còn giữ chân khách nhờ chất lượng đồ uống.
Trước khi mở quán, chị Hồng từng theo học một khóa pha chế và có kiến thức về ngành F&B (dịch vụ ăn uống) vì thế các nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và luôn đảm bảo độ tươi mới.
Hiện tại, quán duy trì lượng đơn hàng ổn định khoảng 100 ly mỗi ngày. Có thời điểm con số này lên tới hơn 200 ly.
Bên cạnh yếu tố trải nghiệm thú vị, chính chất lượng thức uống và sự thân thiện của chị chủ là lý do khiến nhiều bạn trẻ quay lại ủng hộ lâu dài.
Chất lượng món nước là “chìa khoá” giúp quán giữ chân khách hàng sau mỗi lần trải nghiệm - Ảnh: BÉ HIẾU
Bạn Hoàng Lam (22 tuổi, phường An Khánh) bật mí: “Lúc đầu mình đến vì cách bán lạ lạ, nhưng giờ uống đều mỗi tuần vì nước ngon thiệt sự, đặc biệt là món sữa dâu, ngọt dịu, béo thơm mà không ngán”.
Thực đơn gồm các thức uống “bắt trend” đã thu hút nhiều bạn trẻ đến quán - Ảnh: BÉ HIẾU
“Có lẽ mô hình này thành công không chỉ vì sự độc đáo, mà còn vì nó chạm đến ký ức, cảm xúc của mình khi còn nhỏ xíu” - anh Tân (32 tuổi, phường Xóm Chiếu, TP.HCM) chia sẻ.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận