Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi

Thứ sáu, 17/05/2024 21:00 (GMT+7)

YouTuber Đồng Văn Hùng - chủ kênh Ẩm thực mẹ làm - vừa được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 1.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm Đồng Văn Hùng và mẹ - ẢNH: NVCC

Anh Đồng Văn Hùng (28 tuổi, quê Thái Nguyên) - chủ kênh Ẩm thực mẹ làm - được vinh danh trong lĩnh vực Media, Marketing & Advertising (truyền thông, tiếp thị và quảng cáo) của danh sách "30 Under 30 Asia".

"Thật may mắn khi giữa vô vàn những bạn trẻ xuất sắc khác của châu Á, mình lại được chọn. Mình rất biết ơn vì điều đó" - nam YouTuber vui mừng chia sẻ với Mực Tím.

Anh Hùng cho biết, ra đồng từ sớm nên phải đến trưa, mẹ anh mới biết tin. "Mẹ mình rất bất ngờ và động viên gia đình cố gắng hơn nữa để làm nhiều video ý nghĩa gửi đến mọi người".

Đồng Văn Hùng biết đến đề cử của tạp chí Forbes qua vợ mình. Đây cũng là ước mơ thời sinh viên của vợ anh. Sau khi tìm hiểu kỹ, anh quyết định nộp đơn vào hạng mục đề cử phù hợp với bản thân.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 2.

Văn Hùng biết đến danh sách Forbes 30 under 30 qua lời giới thiệu của vợ mình - ẢNH: NVCC

Trước khi bén duyên với nghề sáng tạo nội dung, Đồng Văn Hùng từng theo đuổi công việc nhiếp ảnh. Công việc này giúp anh biết cách chọn góc máy phù hợp cũng như quay thế nào cho đẹp.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 3.

Văn Hùng theo đuổi công việc nhiếp ảnh trước khi thành YouTuber - ẢNH: NVCC

Khán giả đã quen thuộc với nhân vật đặc biệt thường xuất hiện trong video - mẹ của Đồng Văn Hùng. Vốn chỉ quen công việc đồng áng nên thời gian đầu, mẹ anh rất ngại xuất hiện trước ống kính.

Anh Hùng phải động viên mãi mẹ mới tự tin hơn. "Mình cho mẹ xem thì mẹ thấy mình quay đẹp. Mẹ cũng thấy thích, thế là mình cứ rủ mẹ quay tiếp thôi" - anh chia sẻ.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 5.

Kênh Ẩm thực mẹ làm với những thước phim bình dị nơi làng quê Việt Nam - ẢNH: FACEBOOK ẨM THỰC MẸ LÀM

Nội dung của các video chủ yếu là công việc hằng ngày của hai mẹ con. Anh Hùng cầm máy đi theo mẹ, quay lại công việc thường ngày mẹ vẫn làm. Do đó, thời gian quay clip không ảnh hưởng đến công việc chính của mẹ anh.

Anh hé lộ mình thường chủ động hỏi "Mai mẹ làm gì? Mẹ nấu món gì?". Hai mẹ con sẽ chốt quay công việc hoặc món ăn đó vào đêm trước ngày quay chính thức.

Để tạo nên thương hiệu Ẩm thực mẹ làm, hai mẹ con anh Đồng Văn Hùng gặp rất nhiều khó khăn. Những hôm trời nắng nóng, hai mẹ con vẫn phải miệt mài nấu ăn trong bếp mà không thể bật quạt. Lý do là vì tiếng quạt sẽ lấn át tiếng động tự nhiên trong video.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 6.

Hai mẹ con chịu cái nóng trong bếp để hoàn thành những cảnh quay - ẢNH: NVCC

Anh Hùng cho rằng chính sự mộc mạc và bình dị của các video clip đã chạm đến trái tim của người xem, tạo nên thành công cho kênh.

Sau 5 năm lập kênh, Văn Hùng vẫn là nhân sự chính. Anh thực hiện hết các khâu từ quay, dựng cho đến đăng tải. "Mình cứ vài hôm đi quay rồi về dựng video. Có khi trong 1 tháng, kênh chỉ có vài video nhưng những video đó là bao tâm huyết của gia đình mình" - nam YouTuber cho biết.

Anh và mẹ đã cùng nhau thực hiện rất nhiều video clip trên kênh Ẩm thực mẹ làm. Nhưng video clip mà anh thích nhất là gói bánh chưng ngày Tết. Nam YouTuber cùng mẹ muốn truyền tải nét đẹp của phong tục gói bánh chưng ngày tết ở quê mình. Sản phẩm cũng chứa đựng ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

Chủ kênh Ẩm thực mẹ làm: Mẹ làm nên thành công của tôi- Ảnh 7.

Gói bánh chưng là video clip anh thích nhất trên kênh Youtube của mình - ẢNH: FACEBOOK ẨM THỰC NHÀ LÀM

Về kênh Ẩm thực mẹ làm

Kênh Ẩm thực mẹ làm có hơn 1 triệu lượt đăng ký. Anh Đồng Văn Hùng bắt đầu xây kênh từ năm 2019. Chỉ trong 3 tháng, kênh đã đạt 100.000 lượt đăng ký và xuất sắc giành nút bạc YouTube.

Nội dung của các video clip xoay quanh những lần chuẩn bị bữa cơm hằng ngày của hai mẹ con anh Đồng Văn Hùng. Ngoài ra, những cảnh quay về cuộc sống giản dị ở miền quê hay khoảnh khắc bình yên khi mẹ anh chăm sóc vườn tược cũng thường xuất hiện trong các video.

Ẩm thực mẹ làm một trong những số ít những kênh YouTube đại diện Việt Nam tham gia sự kiện YouTube FanFest vào năm 2020.

Nhìn lại quãng thời gian làm kênh YouTube, Văn Hùng vô cùng biết ơn mẹ. Anh cũng rất cảm kích tình cảm mà khán giả đã dành cho kênh trong suốt quãng thời gian qua.

Anh chia sẻ chính khán giả là những người động viên và ủng hộ hai mẹ con. Những lúc mỏi mệt, anh thường đọc bình luận của khán giả để có thêm động lực sáng tạo ra các video.

Chủ nhân kênh Ẩm thực mẹ làm luôn tâm niệm khi bản thân làm nhiều điều ý nghĩa thì thành quả sẽ tự tìm đến. Trong tương lai, anh và mẹ của mình mong muốn tạo thêm nhiều video clip để quảng bá nét đẹp ẩm thực, quê hương Việt Nam đến với đông đảo khán giả trong nước và quốc tế.

Ngoài anh Đồng Văn Hùng, Việt Nam còn 3 gương mặt khác cũng được Forbes Vietnam công bố vào danh sách 30 Under 30 Asia.

1. Trần Tuấn Minh (22 tuổi, đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên Việt Nam khởi nghiệp UpYouth), được vinh danh lĩnh vực hoạt động xã hội.

2. Phạm Tuấn Huy (28 tuổi, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanfor, Mỹ), được vinh danh trong lĩnh vực khoa học.

3. Phan Đăng Hoàng (24 tuổi,nhà thiết kết) được vinh danh trong lĩnh vực The Arts.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: