Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Chương trình do Ban Quản lý Đường sắt đô thị phối hợp Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Công ty Tokyo Metro Việt Nam, nhà thầu Shimizu Meada tổ chức. Chương trình nhằm giới thiệu quá trình xây dựng Tuyến Metro số 1 TP.HCM (hay còn gọi là tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên).
Trong chương trình, cô Takebayashi (phó trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam) và chú Lê Thành Lê – (quyền giám đốc Dự án, Liên danh Shimizu Maeda) đã đọc cho các bạn nghe quyển sách "Đường hầm tàu điện ngầm được xây dựng như thế nào?".
Cô Takebayashi rất yêu Việt Nam. Cô có thể nói được tiếng Việt nên kể cho các bạn nghe bằng tiếng Việt khá lưu loát. Song song đó, chú Lê Thành Lê cũng giải thích thêm cho các bạn về thực tế thi công ga tàu.
Quyển sách "Đường hầm tàu điện ngầm được xây dựng như thế nào?" kể về quá trình xây đường hầm tàu điện ngầm.
Quyển sách cũng giải thích vì sao phải xây dựng tàu điện dưới lòng đất. Sách cũng giới thiệu những phương pháp thi công như đào hở, phương pháp khiên đào, robot đào hầm,...
Em Ruedas Nguyễn Reina (lớp 5, Trường TH Hoà Bình, quận 1) tâm tình: "Qua buổi đọc sách, tụi mình hiểu thêm về các phương tiện giao thông công cộng hiện đại, thân thiện... sắp đưa vào hoạt động tại TP.HCM. Qua đó, tụi em hiểu, hình thành thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong tương lai".
Kết thúc buổi đọc sách, các bạn còn được tham quan nhà ga Ba Son. Tại đây, các bạn lắng nghe các cô chú kể những câu chuyện lịch sử của xưởng đóng tàu Ba Son nổi tiếng. Xưởng đóng tàu ngày nào nay đã phát triển thành nhà ga metro hiện đại.
Tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) là tuyến đầu tiên đang được triển khai xây dựng, dự kiến đưa vào vận hành khai thác vào năm 2024.
Tuyến có tổng chiều dài 19,7 km (đi qua địa bàn các quận 1, Bình Thạnh, TP. Thủ Đức (của TP.HCM) và huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Trong đó, đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km.
Tuyến có 14 nhà ga gồm 3 nhà ga ngầm, 11 nhà ga trên cao và 1 nhà ga khu vực neo đỗ, bảo trì, sửa chữa tàu (Depot) rộng 20,56 ha. Dự án huy động 1.500 chuyên gia, kỹ sư, công nhân Nhật Bản và Việt Nam.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận