Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style

Thứ năm, 08/08/2024 16:54 (GMT+7)

Không chỉ sưu tập Labubu, một số bạn trẻ còn thiết kế trang phục, concept chụp ảnh cho món đồ chơi này.

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 1.

Các chú thỏ quái vật đa dạng về màu sắc, concept - Ảnh: POP MART

Cuộc chiến săn lùng Labubu

Anh Đỗ Hào (28 tuổi, TP.HCM) mê Labubu bởi sự nghịch ngợm, tinh quái của nhân vật. Hơn nữa, chất lượng và mẫu mã đa dạng cũng là điều thu hút anh.

Tuy nhiên, để săn được Labubu, với anh đó là...cuộc chiến. Đặc biệt, đối với những phiên bản giới hạn, anh phải thật nhanh tay để chọn được mẫu mình thích. Khi săn Labubu ở các cửa hàng, sàn thương mại điện tử... nếu không chú ý, quan sát thì Labubu rất nhanh bị “cháy hàng".

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 2.

Labubu như một “người bạn" khiến anh Hào giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài - Ảnh: NVCC

Theo bạn Nguyễn Tấn Minh Anh (20 tuổi, TP.HCM) - chuyên đi săn art toy - chia sẻ, giá thành của Labubu dao động từ 280 nghìn đến hơn 1 triệu đồng cho một sản phẩm. Bạn thường canh thông tin của các cửa hàng để tìm mua.

Có lần, vì quá đam mê version 1 của Labubu, Minh Anh đã thức khuya chờ săn nhưng bị hụt đến 3, 4 lần. Đến khi version 2 ra mắt, bạn mới nhanh tay “chốt đơn" thành công.

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 4.

Để săn được hai Labubu này, Minh Anh phải tìm kiếm tất cả các cửa hàng còn bán - Ảnh: NVCC

Thiết kế trang phục cho Labubu

Không chỉ dừng lại ở việc sưu tập, các bạn trẻ còn biến Labubu thành cảm hứng sáng tạo. Từ việc thiết kế trang phục, phụ kiện đến việc xây dựng câu chuyện, bối cảnh xung quanh nhân vật này.

Chị Huỳnh Thiên Ân (27 tuổi, TP.HCM) là "fan cứng" của nhân vật này. Chị mê nhiếp ảnh nên thường tạo ra thế giới riêng cho các Labubu thông qua việc tạo concept chụp hình.

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 5.

Concept giáng sinh tự tay chị Thiên Ân thiết kế cho các “em bé" Labubu - Ảnh: NVCC

Chị Trần Phương Trinh (28 tuổi, TP.HCM) đã thiết kế hơn 20 trang phục móc len cho Labubu. Từ việc muốn tạo ra những bộ đồ riêng cho đồ chơi theo sở thích cá nhân, chị Trinh đã lên ý tưởng từ những nhân vật, con vật và hình ảnh yêu thích như capybara, Doraemon, khủng long...

"Với những quần áo cầu kỳ cần có những nguyên liệu và cách biến tấu cho phù hợp, đơn giản hóa nhưng vẫn phải thể hiện được nhân vật mà không làm mất đi đặc điểm cơ bản vốn có của nhân vật", chị Trinh chia sẻ.

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 6.

Labubu mặc đồ Thủy thủ Mặt Trăng - Ảnh: PHƯƠNG TRINH

Từ những bài đăng trong nhóm cộng đồng chơi Labubu và art toy, trang phục do chị Phương Trinh thực hiện nhận nhiều sự chú ý. Chị nhận nhiều đơn đặt hàng làm trang phục từ những người chơi khác. Sau đó, chị đã có một dự án kinh doanh nho nhỏ phục vụ cho sở thích bản thân.

"Việc những bộ đồ được nhiều người đặt làm với số lượng lớn khiến mình phải nghiên cứu công thức chung để có thể làm ra những bộ đồng nhất về chất lượng và kiểu dáng. Đó cũng là thử thách mới với người móc len đi lên từ sở thích như mình", chị Trinh chia sẻ.

Được giới trẻ thiết kế trang phục, Labubu tha hồ đổi style- Ảnh 7.

Labubu mặc đồ capybara - Ảnh: PHƯƠNG TRINH

Labubu là ai?

Labubu là một loại art toy (đồ chơi nghệ thuật) được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu bởi nghệ sĩ Kasing Lung. Với vẻ ngoài lém lỉnh, tinh nghịch, Labubu gây sốt trên toàn thế giới.

Cơn sốt Labubu bùng nổ khi Lisa (BLACKPINK) lăng xê. Cô thường xuyên chia sẻ bộ sưu tập quái vật thỏ của mình.

Tính tới thời điểm hiện tại, Pop Mart đã cho ra hơn 10 bộ sưu tập Labubu khác nhau. Mỗi bộ sưu tập đều mang những nét riêng biệt, mới lạ.

Labubu thường được sản xuất với số lượng giới hạn, tạo nên giá trị độc quyền và hiếm có. Điều này khiến các Labubu trở thành mục tiêu sưu tầm hấp dẫn và tăng giá trị theo thời gian.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: