Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK

Thứ hai, 14/07/2025 16:14 (GMT+7)

Sau khi ra mắt vào trưa 11-7, cả hai MV mới của BLACKPINK và TWICE đã tạo nên làn sóng sôi động trên các nền tảng âm nhạc và mạng xã hội.

Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 1.

Jump và This is for lần lượt chiếm những vị trí cao nhất ở hạng mục video âm nhạc thịnh hành trên toàn thế giới trong ngày của YouTube - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Những thành tích ra mắt nổi bật

MV Jump của BLACKPINK ghi nhận hơn 630.000 lượt xem trực tiếp tại thời điểm công chiếu, trở thành video có lượt xem công chiếu cao nhất năm 2025 tính đến nay. Chỉ trong 1 giờ đầu, MV đã vượt mốc 1 triệu lượt thích, đồng thời lọt Top 5 trending toàn cầu trên YouTube. Về nhạc số, Jump lần lượt đạt #4 Bugs, #20 MelOn và #23 Genie trên các bảng xếp hạng real time Hàn Quốc.

Theo Yonhap News, ngay sau khi phát hành, Jump vươn lên vị trí top 1 trên iTunes tại 47 quốc gia, đồng thời dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Worldwide Song Chart. Tại Mỹ, ca khúc đạt vị trí top 3, và đứng top 4 tại Anh.

Theo bảng xếp hạng mới nhất (12-7) do YouTube công bố vào ngày 14-7, đĩa đơn Jump của Black Pink đã đứng đầu video âm nhạc phổ biến hàng ngày trên YouTube toàn cầu.

Jump cũng là video có nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu tính từ đầu năm 2025 trên YouTube, vượt mốc trên 47 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy ba ngày.

Soompi trích dẫn tuyên bố từ YG Entertainment cho biết tính đến sáng ngày 12-7 (giờ Hàn Quốc), ca khúc Jump đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs tại ít nhất 47 quốc gia. Một số nguồn khác ghi nhận con số này lên tới hơn 52 quốc gia và vùng lãnh thổ sau gần ba ngày MV ra mắt, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của sản phẩm trên toàn cầu.

Ở thị trường Hàn Quốc, ca khúc cũng đạt thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc như top 1 Bugs, top 4 MelOn, top 8 Genie, top 14 FLO.

Trong khi đó, TWICE không kém cạnh khi MV This is for hơn 1,128 triệu lượt xem trong 57 phút đầu và cùng hơn 320.000 lượt thích sau 1 giờ phát hành. Tuy chưa chiếm ưu thế trên các nền tảng streaming Hàn Quốc, bài hát vẫn lọt vào #47 Bugs và #79 MelOn tính đến 2 giờ chiều ngày 11/07 (giờ chuẩn Hàn Quốc).

Hashtag #TWICE_THISISFOR được cộng đồng ONCE chia sẻ mạnh mẽ, với hàng trăm ngàn bài đăng lan tỏa trên X chỉ sau vài giờ.

Theo World Music Awards, MV This is for đã vượt 10 triệu lượt xem chỉ trong hơn một ngày. Ca khúc This is for đạt vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Bài hát iTunes toàn cầu.

Theo nhiều nguồn tin trên mạng xã hội X, tính riêng ngày 11-7, TWICE là nhóm nhạc được stream nhiều nhất toàn cầu trên Spotify.

Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 2.

Tính tới 8h sáng 14-7 theo giờ Hàn Quốc, Jump đang ở vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng MelOn Top 100, This is for hiện không có mặt trong danh sách - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Những kỷ lục của TWICE

Trước thềm trở lại, TWICE đã sở hữu nền tảng thành tích đáng nể. Nhóm là nghệ sĩ nữ Kpop đầu tiên có hơn 20 MV vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Trong đó TT, What Is Love?, Fancy là các MV nổi bật với hơn 600 triệu lượt xem.

TWICE tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng toàn cầu khi nhiều lần góp mặt trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Tại Nhật, nhóm được gọi là “nữ hoàng Kpop” nhờ liên tục đứng đầu Oricon và nhận chứng nhận Bạch kim từ RIAJ.

Năm 2023, TWICE trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên tổ chức concert tại sân vận động SoFi (Mỹ).

Nhóm cũng sở hữu loạt giải thưởng lớn như Daesang tại MAMA, Nghệ sĩ của năm tại Golden Disc Awards và nhiều lần lọt top Forbes Korea Power Celebrity.

Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 3.

TWICE được kỳ vọng sẽ phá vỡ các cột mốc lượt xem và album trong thời gian tới - Ảnh: FACEBOOK TWICE

Fan K-pop Việt nghĩ gì về màn “chạm trán” của BLACKPINK và TWICE?

Trong lần comeback trùng ngày của hai “tượng đài” Gen 3, là một fan K-pop kỳ cựu, bạn Quốc Chiến (21 tuổi) không giấu được cảm xúc hồi hộp xen lẫn háo hức.

Dù đánh giá MV Jump của BLACKPINK nổi bật nhờ dấu ấn văn hóa và cách thể hiện sáng tạo, Chiến - một ONCE (fan TWICE) - vẫn dành nhiều tình cảm cho This is for, ca khúc mang tinh thần nữ quyền cùng thông điệp tích cực đậm chất TWICE. Chiến cho biết bạn đã mua các gói Apple Music và Spotify để tăng stream cho nhóm nhạc thần tượng.

Quốc Chiến cũng bày tỏ sự ấn tượng với MV mới của BLACKPINK. “Với MV Jump của BLACKPINK mình ấn tượng đoạn 4 cô nàng hóa thân thành những “ký sinh trùng” nhảy múa bên trong những con zombie. Cảnh quay này thật sự rất ấn tượng và sáng tạo” - Chiến nói thêm.

Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 4.

Cảnh các thành viên BLACKPINK hóa nhỏ bên trong cơ thể người khác viral trên mạng xã hội Việt - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Bạn Phú Quí (19 tuổi) chia sẻ bạn cảm thấy phấn khích trong lần comeback này của nhóm nhạc BLACKPINK bạn hâm mộ.

Quí nói: “Mình thấy bản thân như được trở về thời gian các nhóm nhạc Gen 3 còn hoạt động sôi nổi vậy. Khi đó, các nhóm nhạc nổi tiếng liên tục comeback, không chỉ có âm nhạc, mà còn có các bài viết thảo luận trên khắp mọi nền tảng”.

MV đã ra mắt gần 3 ngày, Quí vẫn đều đặn cày view YouTube cho idol. Phần nhạc là lý do bạn xem MV nhiều lần.

“So với những màn comeback trước, Jump là một sự thay đổi đáng kể về màu sắc âm nhạc, hình ảnh của BLACKPINK. Qua bài hát mình thấy được sự mới lạ, bắt tai, càng nghe càng cuốn, mình cảm giác như được truyền năng lượng qua từng nhịp beat” - Quí nói.

Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 5.
Fan phấn khích khi TWICE so kè BLACKPINK- Ảnh 6.

Âm nhạc trong cả hai MV được fan đánh giá là chất lượng, mới mẻ - Ảnh: FACEBOOK TWICE, BLACKPINK

Là fan của cả 2 nhóm, bạn Tường Vy (18 tuổi) cho rằng lần comeback cùng ngày này là sự trùng hợp thú vị, bạn cho biết rất hào hứng.

Bạn bày tỏ: “Vì giờ cả 2 nhóm đều có tệp fan cứng lâu dài và ổn định rồi, nên mình nghĩ có đụng độ như này thì thành tích cả 2 nhóm đều sẽ đạt đến một cột mốc nhất định mà fan họ hướng đến".

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: