Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi

Thứ sáu, 24/10/2025 17:44 (GMT+7)

Không gian xanh mát cùng nhiều đầu sách hay được bày trí, góc đọc sách mới ra mắt của Trường THPT Bình Chiểu trở thành điểm hẹn mỗi giờ ra chơi của nhiều teen.

Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 1.

Các bạn học sinh đến góc đọc sách của Trường THPT Bình Chiểu vào giờ ra chơi - Ảnh: LAM THUYÊN

Hưởng ứng mô hình giờ ra chơi không điện thoại do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM triển khai, Trường THPT Bình Chiểu (phường Tam Bình) ra mắt nhiều không gian sinh hoạt lành mạnh để học trò tự do lựa chọn trong thời gian nghỉ giữa buổi.

Trong đó, nổi bật là góc đọc sách xanh mát ở tầng 1 của trường, vừa ra mắt cách đây khoảng một tuần. Đây là công trình thanh niên do Đoàn Trường THPT Bình Chiểu thực hiện. 

Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 2.
Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 3.
Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 4.

Góc đọc sách được trang trí bắt mắt và thoáng mát - Ảnh: LAM THUYÊN

Tại khu vực này, nhà trường bố trí nhiều kệ sách với đa dạng đầu sách để học sinh lựa chọn. Thầy cô phụ trách sẽ luân phiên thay sách mỗi tuần một lần.

Ngay sát tường là những chiếc ghế gấp đặt sẵn, teen có thể thoải mái ngồi đọc tại chỗ. 

Ngoài ra, những chậu cây đặt dọc lối đi phủ xanh không gian tạo cảm giác thoáng đãng, biến nơi đây thành điểm "chill" lý tưởng cho teen trường trong giờ ra chơi.

Ngoài chức năng đọc sách, khu vực này còn là nơi gặp gỡ, sinh hoạt của các nhóm bạn. Các bạn có thể cùng nhau ca hát, chơi guitar hay chơi caro, rút gỗ… được nhà trường chuẩn bị sẵn. 

Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 5.
Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 6.
Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 7.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tại góc đọc sách của Trường THPT Bình Chiểu - Ảnh: LAM THUYÊN

Là người yêu âm nhạc, bạn Nguyễn Trịnh Bảo Nam (học sinh lớp 11B1) thường cùng bạn bè đến góc đọc sách để trò chuyện, đàn hát và giao lưu.

Bảo Nam chia sẻ một tuần qua đến trường vui hơn hẳn bởi giờ ra chơi có thêm nhiều hoạt động để bạn trải nghiệm.

"Ban đầu mình nghĩ không dùng điện thoại, giờ ra chơi sẽ chán và không biết làm gì. Nhưng rồi mình nhận thấy mình có thể tận dụng thời gian ôn bài, làm bài. Những lúc muốn thư giãn, mình sẽ đến góc này để đọc sách hoặc giao lưu cùng các bạn", Bảo Nam nói thêm.

Bạn cũng nhận thấy, khi không sử dụng điện thoại, không khí giờ ra chơi của Trường THPT Bình Chiểu trở nên sôi động hơn. Học sinh trường cũng gắn kết, nói chuyện với nhau nhiều hơn thay vì chỉ nhìn vào màn hình điện thoại như trước đây.

Những tín hiệu tích cực từ mô hình giờ ra chơi không điện thoại tại Trường THPT Bình Chiểu

Những thay đổi tích cực ấy cũng là điều mà cô Lương Thị Minh Nguyệt (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bình Chiểu) cảm nhận được trong tuần đầu tiên triển khai mô hình giờ ra chơi không điện thoại.

Theo cô Minh Nguyệt, thay vì áp đặt hay cấm đoán, nhà trường lựa chọn hướng triển khai tích cực hơn là tạo ra nhiều hoạt động vui, khoẻ và bổ ích để học sinh hào hứng tham gia và từ đó rời xa chiếc điện thoại.

Góc đọc sách cực chill của teen Trường THPT Bình Chiểu giờ ra chơi- Ảnh 9.

Cô Lương Thị Minh Nguyệt (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bình Chiểu) - Ảnh: LAM THUYÊN

Chia sẻ về góc đọc sách, cô Minh Nguyệt cho biết, thay vì để hoạt động đọc diễn ra trong thư viện khép kín, trường tạo thêm không gian mở, bày trí thu hút hơn để học sinh dễ tiếp cận, xem việc đến với sách là một niềm vui trong giờ ra chơi.

Cô cho biết: "Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này và lắng nghe học sinh để mang đến thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh hơn nữa trong thời gian tới".

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc với 3 nhóm tiêu chuẩn về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường.

    Trong đó, nhóm tiêu chuẩn về con người gồm 6 tiêu chí; nhóm tiêu chuẩn về dạy học và hoạt động giáo dục có 8 tiêu chí và nhóm tiêu chuẩn về môi trường có 4 tiêu chí.

    Xem thêm

    Đáp án: