Hiệu ứng từ các concert đình đám, khán giả dần quen với chuyện 'đu' concert Việt

Thứ hai, 23/06/2025 09:51 (GMT+7)

Không cần lặn lội sang nước ngoài hay 'mòn mỏi' chờ đợi idol quốc tế tổ chức concert tại Việt Nam, khoảng một năm gần đây, không ít concert 'made in Việt Nam' được tổ chức thành công với quy mô và số lượng khán giả khủng, chẳng thua kém các concert quốc tế.

Hiệu ứng từ các concert đình đám, khán giả dần quen với chuyện 'đu' concert Việt- Ảnh 1.

Concert Sketch a Rose của ca sĩ Hà Anh Tuấn - Ảnh: CHÍ THANH

Teen thẩm định chất lượng concert

Xu hướng teen Việt “đu” idol Việt, đi concert Việt ngày càng phổ biến, mang lại các trải nghiệm thú vị.

Từng tham gia nhiều concert của idol quốc tế và cả sao Việt như Anh trai say hi day 2 và 5, Anh trai vượt ngàn chông gai day 4, Chị đẹp, 8WONDER Winter, GENfest, Ravolution Music festival, Tranceza festival, Những thành phố mơ màng, Sketch a Rose, Babymonster world tour, BLACKPINK World Tour 2023... Chí Thanh (quận Gò Vấp) nhận thấy concert của nghệ sĩ Việt hấp dẫn chẳng thua kém gì concert idol quốc tế.

“Mình ấn tượng nhất với concert Anh trai say hi, 8WONDER Winter, GENfest, Chị đẹp vì mức độ hoành tráng về âm thanh, ánh sáng, dàn dựng sân khấu cùng lineup cực xịn. 8WONDER Winter và GENfest còn có nghệ sĩ nước ngoài.

Các đơn vị tổ chức concert Việt Nam ngày càng hiện đại, gần như không có nhiều khác biệt so với concert nước ngoài về âm thanh, ánh sáng, visual...”, Thanh chia sẻ.

Hiệu ứng từ các concert đình đám, khán giả dần quen với chuyện 'đu' concert Việt- Ảnh 2.

Chí Thanh tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai - Ảnh: NVCC

Bạn Bảo Thư (quận Gò Vấp) cũng nhận thấy giữa Việt Nam và nước ngoài, chất lượng trình diễn, âm thanh đều rất tuyệt vời. Về sự khác nhau, concert ở nước ngoài thường chỉn chu và chuyên nghiệp hơn khâu tổ chức, thời gian chính xác, đúng giờ diễn ra và kết thúc.

Thư nghĩ: “Concert mỗi nước đều có cái hay và mang nét riêng của đất nước họ. Bản thân mình khi xem concert quốc tế đã tiếp nhận được nhiều văn hóa khác nhau.

Các nghệ sĩ của mỗi quốc gia luôn thể hiện điều này rất tốt khiến mình ngưỡng mộ vì họ giữ được bản sắc dân tộc”.

Điều khiến Bảo Thư ấn tượng và yêu thích nhất ở các concert Việt đó là nội dung chương trình rất chú ý đến các yếu tố văn hóa với trang phục, bài hát được chọn “rất Việt Nam”, thậm chí có cả cải lương.

Hiệu ứng từ các concert đình đám, khán giả dần quen với chuyện 'đu' concert Việt- Ảnh 3.

Thanh Vy (áo đen) tại concert Anh trai say hi - Ảnh: THANH VY

Thanh Vy (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1) cũng từng tham gia 4 concert trong nước gồm Cam by 8 The Theatre, Những thành phố mơ màng, GENfest, Anh trai say hi và một concert nước ngoài của nhóm Westlife.

Thanh Vy nhận thấy các concert nước ngoài hoành tráng hơn về sức chứa nhưng bạn vẫn ấn tượng với concert trong nước.

“Mình tìm được sự kết nối cao khi tham gia concert của idol Việt vì mảng miếng, nét duyên dáng từ các nghệ sĩ.

Xung quanh khán giả gần như toàn fan Việt. Tất cả những lý do trên giúp mình cảm thấy mọi thứ rất gần gũi”, Vy chia sẻ.

Kinh nghiệm và kinh phí

Đã có điều kiện tham gia hơn 10 concert trong nước, bạn Phạm Chí Thanh đã đúc kết loạt kinh nghiệm, mời teen “note ngay”:

* Luôn chuẩn bị đầy đủ pin dự phòng, quạt cầm tay, khăn giấy, áo mưa, tiền mặt.

* Đừng đi sát giờ diễn ra chương trình, luôn cập nhật tin tức, quy định từ đơn vị phát hành vé và đơn vị tổ chức concert.

* Nên đi xe máy cá nhân, phương tiện di chuyển dễ chủ động nhất so với việc đi taxi, xe ôm công nghệ.

* Cẩn thận lừa đảo, nếu mua lại vé từ người khác cần kiểm tra thật kỹ, ưu tiên những ai có thể dẫn bạn vào bên trong concert hãy chuyển khoản/đưa tiền nốt.

Chí Thanh cho biết thêm bạn thường tốn 1,5 triệu đồng khi đi xem concert của Việt Nam nhưng tốn đến 14 triệu khi đi xem concert BLACKPINK - Born Pink World Tour 2023 tại Malaysia.

Tuy điều này không thể so sánh, nhưng có thể thấy tiết kiệm chi phí giúp việc “đu” concert trở nên gần gũi, “trong tầm tay” của nhiều bạn trẻ hơn. Nhất là trong mùa hè này, càng có nhiều điều kiện thuận lợi, nhiều concert để teen lựa chọn.

Gắn bó với lĩnh vực truyền thông, marketing và tổ chức sự kiện, thạc sĩ Lê Anh Tú (CEO iGem Agency) chia sẻ: “Có thể thấy thế hệ trẻ hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào những giá trị tinh thần, họ chọn những việc khiến bản thân thấy vui và hạnh phúc như xem concert, “đu” idol.

Nhu cầu mới xuất hiện trở thành điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất mang đến các chương trình, dịch vụ để đáp ứng khán giả trẻ nói riêng. Đó là lý do giúp các concert của người Việt thành công trong khoảng một năm trở lại đây.

Hiệu ứng từ các concert đình đám, khán giả dần quen với chuyện 'đu' concert Việt- Ảnh 6.

Concert Anh trai say hi thu hút hàng chục ngàn khán giả - Ảnh: THANH VY

Điều này cho thấy nền giải trí của Việt Nam đang phát triển nhanh. Tuy nhiên cũng tạo nên thách thức cho các nhà sản xuất, đòi hỏi họ cần phải có đủ năng lực tổ chức, đổi mới, cập nhật nhiều hơn nữa những công nghệ, kỹ xảo, xu hướng của quốc tế, nhưng không bỏ quên các giá trị văn hóa riêng của người Việt”.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: