Hơn 350.000 lượt dự thi tuần 1 Hội thi trực tuyến Em yêu Tổ quốc Việt Nam lần 7 năm 2019

Thứ hai, 07/10/2019 09:54 (GMT+7)

Tuần thi đầu tiên Hội thi trực tuyến dành cho thiếu nhi Em yêu Tổ quốc Việt Nam lần 7 năm 2019 đã thu hút 168.561 thí sinh dự thi với tổng lượt thi là 352.131.

Trong đó, số thí sinh dự thi của khối THCS là 101.074, số thí sinh dự thi khối tiểu học là 67.467. Theo thống kê của ban tổ chức, các đơn vị có số lượt thi tuần 1 cao là Bình Chánh, Tân Phú, Quận 1, Gò Vấp, Quận 9, Quận 12...

Học sinh trường THCS Hồng Bàng (Q.5) tham dự Hội thi trực tuyến Em yêu Tổ quốc Việt Nam. Ảnh Tú Hiên

Kết quả lượt thi của các quận huyện trong tuần thi đầu tiên

Tuần thi thứ hai sẽ bắt đầu từ hôm nay (7/10) đến ngày 11/10 tại địa chỉ www.eytqvn.muctim.com.vn. Theo thể lệ hội thi, thí sinh sẽ phải tham dự cả ba tuần thi thì mới được xét thứ hạng chung cuộc.

Hội thi trực tuyến dành cho thiếu nhi Em yêu Tổ quốc Việt Nam lần 7 năm 2019 do Hội đồng Đội và báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức với sự đồng hành của Công ty cổ phần văn hóa TIE. Ngoài mục đích giáo dục lịch sử, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam thông qua việc tìm hiểu các kiến thức về lịch sử truyền thống dân tộc, lịch sử tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, trang bị kiến thức về kĩ năng thực hành xã hội, các nội dung kĩ năng thuộc chương trình Rèn luyện Đội viên, hội thi còn nhằm thiết thực hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2019.

Lễ phát động Hội thi tại trường THCS Nguyễn Du (Q.1)

Lễ phát động hội thi tại trường tiểu học Bình Tân (Q. Bình Tân)

Học sinh trường tiểu học Trần Quang Cơ (Q.12) tham dự Em yêu Tổ quốc Việt Nam

Hội thi diễn ra từ ngày 30/9/2019 - 27/10/2019. Đối tượng dự thi gồm học sinh lớp 4, 5 (bảng A) và từ lớp 6 đến lớp 9 (bảng B) ở TP.HCM và cả nước. Ở phần thi cá nhân, mỗi thí sinh đăng kí một tài khoản dự thi và được thi tối đa 3 lần/tuần tại địa chỉ www.eytqvn.muctim.com.vn. Có 3 tuần thi, các thí sinh tham gia từng tuần và tích lũy điểm tổng của 3 tuần.

Cách dự thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam

Ở mỗi tuần sẽ có 3 phần thi: Tự hào truyền thống (trắc nghiệm), Theo bước chân những người anh hùng (lắp ghép hình ảnh) và Em yêu Tổ quốc Việt Nam (điền từ vào chỗ trống). Riêng tuần thi thứ 3 sẽ có thêm phần thi với câu hỏi tự luận. Ban tổ chức sẽ tính điểm tổng của 3 tuần thi để xếp hạng chung cuộc. Thí sinh phải tham gia đầy đủ 3 đợt thi mới được xem xét kết quả chung cuộc.

Cách tạo tài khoản dự thi

Nội dung thi bao gồm: Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, quá trình xây dựng và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh; Chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc; Những nét đặc trưng cơ bản, tiêu biểu của nền văn hóa Việt Nam; Tìm hiểu về tác phẩm “Lịch sử nước ta”, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và những câu chuyện, tác phẩm của Bác Hồ liên quan đến thanh thiếu nhi; Lịch sử truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, các gương anh hùng nhỏ tuổi; Quá trình xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, các công trình tiêu biểu của Thành phố; Những nội dung trọng tâm công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2022.

BẢO TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: