Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Từ tháng 4 đến nay, cơn sốt mang tên Labubu tràn ngập khắp các trang mạng xã hội châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trên các nền tảng như Tiktok, Facebook, Threads có đến hàng trăm clip “đập hộp”, sưu tập...hút triệu lượt xem và thảo luận của cư dân mạng.
Không chỉ giới trẻ, loạt sao nổi tiếng như Lisa, Rosé (Black Pink), hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, diễn viên Thái Lan Tay Tawan, Bella Ranee,...cũng mê mẩn Labubu.
Labubu được nghệ sĩ Hong Kong (Trung Quốc) Kasing Lung lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, tạo ra vào năm 2015 cho công ty Pop Mart của Trung Quốc.
Đỉnh điểm sức nóng của món đồ này là khi Lisa đăng tải chúng trên Instagram. Cô nàng xem đây như là một phụ kiện thời trang và là một món đồ chơi để giải trí.
Thời gian gần đây, Labubu đã trở thành 'xu hướng hàng đầu' tại các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan. Trong ngày đầu tiên mở bản sản phẩm mới, rất đông bạn trẻ háo hức xếp hàng hàng tiếng đồng hồ chờ đợi để có thể rinh một em Labubu về nhà.
Tờ Global Times đánh giá, món đồ chơi Labubu đã thành công ngoài sức tưởng tượng tại thị trường Thái Lan và Đông Nam Á. Sự nổi tiếng của Labubu có thể nói là một trong những thành tựu lớn nhất mà các thương hiệu đồ chơi Trung Quốc đạt được khi tiến ra thị trường quốc tế.
Trái ngược với sức hút ở thị trường quốc tế, búp bê Labubu tại quê nhà Trung Quốc lại có phần kém tiếng.
Trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty Pop Mart - công ty sản xuất đồ chơi lớn nhất Trung Quốc - số lượng bán của búp bê Labubu đạt hơn 40.000 lượt. Đây là con số tạm ổn nhưng chưa phải là 'át chủ bài' của công ty.
Quá viral, Skull Panda được các tạp chí thời trang săn đón như một minh tinh thực thụ - Ảnh: SINA
Theo đó, đồ chơi nghệ thuật bán chạy nhất trên Tmall của Pop Mart là hộp mù (blind box) Skull Panda, với hơn 200.000 lượt bán ra. Cũng như Labubu, Skull Panda được hội mê art toy phát cuồng trong một thời gian dài. Mẫu đồ chơi này do XiongMao lên ý tưởng vào năm 2018.
Theo sau đó là các nhân vật đình đám mà dân mê art toy không thể không nhắc đến là Dimo (140 nghìn lượt mua), Molly (90 nghìn lượt mua),...
Theo Baidu, loại đồ chơi nghệ thuật phổ biến nhất tại thị trường Trung Quốc là blind box và đồ chơi khối lắp ráp, xây dựng. Blind box phổ biến nhất do tính độc đáo, có giá trị sưu tập cao và mang đến trải nghiệm hồi hộp, bất ngờ cho khách hàng.
Trong nửa đầu năm 2024, doanh số và số lượng bán hộp mù đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là những bộ sưu tập hộp mù có giá trên 500 NDT (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Những bộ sưu tập được ưu chuộng nhất phải kể đến Skull panda: The warmth series hay Molly: Fantasy wanderings series.
Tại Việt Nam, blind box Skull Panda cũng là món đồ chơi hot hit được giới trẻ vô cùng yêu thích. Trên nền tảng Tiktok, các video 'đập hộp' blind box Skull Panda của các KOL đình đám như Châu Muối, Chloe Nguyễn,... hút triệu view và hàng trăm nghìn lượt yêu thích.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận