Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc

Thứ ba, 20/08/2024 17:38 (GMT+7)

Labubu đang là từ khoá hot nhất mạng xã hội, gây bão vì vẻ ngoài độc lạ. Thế nhưng tại quê nhà Trung Quốc, Labubu lại không phải art toy hot hit.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 1.

Đồ chơi nghệ thuật Labubu phủ sống khắp các trang mạng xã hội thời gian gần đây - Ảnh: POP MART

Labubu thành công tại thị trường Đông Nam Á

Từ tháng 4 đến nay, cơn sốt mang tên Labubu tràn ngập khắp các trang mạng xã hội châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trên các nền tảng như Tiktok, Facebook, Threads có đến hàng trăm clip “đập hộp”, sưu tập...hút triệu lượt xem và thảo luận của cư dân mạng.

Không chỉ giới trẻ, loạt sao nổi tiếng như Lisa, Rosé (Black Pink), hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, diễn viên Thái Lan Tay Tawan, Bella Ranee,...cũng mê mẩn Labubu.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 2.

Labubu là món đồ chơi được dàn sao đình đám yêu thích - Ảnh: INSTAGRAM LALALALISA_M

Labubu được nghệ sĩ Hong Kong (Trung Quốc) Kasing Lung lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, tạo ra vào năm 2015 cho công ty Pop Mart của Trung Quốc.

Đỉnh điểm sức nóng của món đồ này là khi Lisa đăng tải chúng trên Instagram. Cô nàng xem đây như là một phụ kiện thời trang và là một món đồ chơi để giải trí.

Thời gian gần đây, Labubu đã trở thành 'xu hướng hàng đầu' tại các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan. Trong ngày đầu tiên mở bản sản phẩm mới, rất đông bạn trẻ háo hức xếp hàng hàng tiếng đồng hồ chờ đợi để có thể rinh một em Labubu về nhà.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 3.

Tại cửa hàng Pop Mart Việt Nam, những mẫu art toy này nhanh chóng cháy hàng - Ảnh: HẰNGC

Tờ Global Times đánh giá, món đồ chơi Labubu đã thành công ngoài sức tưởng tượng tại thị trường Thái Lan và Đông Nam Á. Sự nổi tiếng của Labubu có thể nói là một trong những thành tựu lớn nhất mà các thương hiệu đồ chơi Trung Quốc đạt được khi tiến ra thị trường quốc tế.

Ít được chú ý tại xứ tỷ dân

Trái ngược với sức hút ở thị trường quốc tế, búp bê Labubu tại quê nhà Trung Quốc lại có phần kém tiếng.

Trên cửa hàng trực tuyến Tmall của công ty Pop Mart -  công ty sản xuất đồ chơi lớn nhất Trung Quốc - số lượng bán của búp bê Labubu đạt hơn 40.000 lượt. Đây là con số tạm ổn nhưng chưa phải là 'át chủ bài' của công ty.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 4.
Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 5.
Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 6.

Quá viral, Skull Panda được các tạp chí thời trang săn đón như một minh tinh thực thụ - Ảnh: SINA

Theo đó, đồ chơi nghệ thuật bán chạy nhất trên Tmall của Pop Mart là hộp mù (blind box) Skull Panda, với hơn 200.000 lượt bán ra. Cũng như Labubu, Skull Panda được hội mê art toy phát cuồng trong một thời gian dài. Mẫu đồ chơi này do XiongMao lên ý tưởng vào năm 2018.

Theo sau đó là các nhân vật đình đám mà dân mê art toy không thể không nhắc đến là Dimo (140 nghìn lượt mua), Molly (90 nghìn lượt mua),...

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 8.

Đồ chơi nghệ thuật Molly nổi tiếng không kém, được dàn sao Hoa ngữ cực kỳ yêu thích - Ảnh: POP MART

Theo Baidu, ‌loại đồ chơi nghệ thuật phổ biến nhất tại thị trường Trung Quốc là blind box và đồ chơi khối lắp ráp, xây dựng. Blind box phổ biến nhất do tính độc đáo, có giá trị sưu tập cao và mang đến trải nghiệm hồi hộp, bất ngờ cho khách hàng.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 9.

Skull panda: The warmth là dòng bán chạy nhất trên Tmall của Pop mart - Ảnh: POP MART

Trong nửa đầu năm 2024, doanh số và số lượng bán hộp mù đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là những bộ sưu tập hộp mù có giá trên 500 NDT (khoảng 1,8 triệu VNĐ). Những bộ sưu tập được ưu chuộng nhất phải kể đến Skull panda: The warmth series hay Molly: Fantasy wanderings series.

Labubu gây bão toàn cầu nhưng ít được chú ý tại quê nhà Trung Quốc- Ảnh 10.

Những video bóc hộp Skull Panda hút hàng triệu lượt xem tại Việt Nam - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Tại Việt Nam, blind box Skull Panda cũng là món đồ chơi hot hit được giới trẻ vô cùng yêu thích. Trên nền tảng Tiktok, các video 'đập hộp' blind box Skull Panda của các KOL đình đám như Châu Muối, Chloe Nguyễn,... hút triệu view và hàng trăm nghìn lượt yêu thích.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: